Ăn dưa hấu nhận ngay 11 lợi ích cho sức khỏe

Dưa hấu vừa ngon mà giá cả lại phù hợp với túi tiền

Bổ sung bột dưa hấu có lợi cho người béo phì

Điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều dưa hấu?

Nước ép dưa hấu: Mát lạnh, giải nhiệt ngày nắng nóng

10 lý do bạn nên uống nước ép dưa hấu ngay

Tăng cường hệ miễn dịch

Lycopene là một trong những carotenoid được tìm thấy rất nhiều trong trái dưa hấu có đặc tính chống oxy hóa, chống lại một số loại ung thư, bệnh rối loạn tim mạch, đái tháo đường và thoái hóa điểm vàng.

Ăn dưa hấu cũng có thể làm tăng nồng độ arginine, đây là một acid amin quan trọng để tổng hợp oxid nitric giúp máu lưu thông hiệu quả và giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Dưa hấu chứa nhiều kali và magne giúp khắc phục tình trạng huyết áp cao, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm các nguy cơ tử vong liên quan đến tim mạch. Một nghiên cứu cho thấy rằng, những thực phẩm giàu kali như trái cây và rau củ có ảnh hưởng tích cực đến huyết áp, ngăn chặn các nguy cơ đột quỵ và đau tim.

Ngăn ngừa sỏi thận

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng kali trong dưa hấu có công dụng lợi tiểu, giúp đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, lọc máu và chống lại nguy cơ sỏi thận.

Giải nhiệt cơ thể với thức uống làm từ trái dưa hấu đỏ tươi 

Giúp giảm đau

Vitamin C giúp bảo vệ xương, sụn, gân, dây chằng và giúp các vết thương mau lành. Kali, magne có ở dưa hấu giúp phục hồi cơ bắp, giảm đau, giảm thiểu tình trạng chuột rút sau khi tập thể dục, chữa lành các chấn thương.

Giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể

Một trong những lợi ích hàng đầu của dưa hấu là có chứa hàm lượng nước cao (khoảng 91%). Kali hoạt động giống như một chất điện giải giúp tăng cường sức khỏe, quản lý lưu lượng máu và mức độ hydrat hóa, đưa oxy đến các tế bào trong cơ thể. Magne giúp loại bỏ chứng khó tiêu và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Dưa hấu có công dụng chống lại các tế bào ung thư

Dưa hấu chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ chống lại các tế bào ung thư hiệu quả. Chất lycopene ở dưa hấu giúp giảm các nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Dưa hấu tốt cho mắt

Khi cơ thể thiếu hụt vitamin A nghiêm trọng sẽ dẫn đến tình trạng thoái hóa điểm vàng ở mắt, lâu dần có thể dẫn đến mù lòa. Các chất dinh dưỡng như beta-carotene, vitamin A, C, lutein và zeaxanthin được tìm thấy trong dưa hấu chính là nguồn dinh dưỡng quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe đôi mắt.

Giúp bảo vệ và trẻ hóa làn da

Hàm lượng vitamin trong dưa hấu giúp bảo vệ các tế bào, chống lại các gốc tự do, sản xuất collagen, làm chậm quá trình lão hóa và giúp cho làn da luôn luôn khỏe mạnh.

Ăn dưa hấu giúp giảm cân

Dưa hấu là một lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng của bạn. Theo một nghiên cứu năm 2019, dưa hấu giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể. Sau 4 tuần can thiệp ở người thừa cân, béo phì cho thấy rằng, uống 2 cốc nước ép dưa hấu mỗi ngày thay vì ăn bánh quy khiến cơ thể cảm thấy no lâu hơn, cân nặng cũng giảm đi đáng kể, huyết áp ổn định và các chỉ số cân nặng của cơ thể cũng được cải thiện.

Tăng cường cơ bắp

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm cho thấy, nước ép dưa hấu giống như một thực phẩm chức năng dành cho các vận động viên sau khi luyện tập bởi nó có công dụng giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp và giảm đau nhức.

Làm giảm tình trạng trào ngược acid dạ dày

Dưa hấu được biết đến với công dụng làm giảm các tình trạng trào ngược acid dạ dày, chống viêm và chữa các bệnh về đường tiêu hóa. Dưa hấu giúp cân bằng nồng độ pH giúp cho hệ tiêu hóa luôn hoạt động hiệu quả.

Những trái dưa hấu mọng nước cung cấp cho bạn lượng dinh dưỡng tuyệt vời

Lưu ý

Tuy nhiên, dưa hấu cũng có một số tác hại đối với cơ thể bởi hàm lượng carb và đường trong dưa hấu tương đối cao nhưng lại chứa ít chất xơ và chất béo lành mạnh khiến lượng đường trong máu tăng cao.

Khi ăn dưa hấu nên cân nhắc khẩu phần ăn phù hợp với bản thân để tránh gây ra các tác hại không hề mong muốn đối với cơ thể.

Hồng Hạnh H+ (Theo Draxe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp