Ăn gì cho da thêm đẹp thêm khỏe?

Da sẽ khỏe mạnh hơn nếu làn da được nuôi dưỡng từ trong ra ngoài bằng cách tiêu thụ đúng một số loại thực phẩm

7 sản phẩm chăm sóc da tự nhiên

Vì sao da bạn mãi xấu dù được chăm sóc cẩn thận?

Liệu pháp làm sạch và làm sáng làn da

Mẹo đơn giản để có được làn da đẹp tự nhiên

1. Cam

Cam giàu vitamin C giúp sản xuất, bảo trì và sửa chữa các tế bào da. Nó giúp cải thiện kết cấu và màu sắc của da cũng như ngăn ngừa các dấu hiệu khác nhau của sự lão hóa sớm.Thêm nữa, cam có chứa các vitamin B phức tạp, bao gồm B1 và ​​folate có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu. Điều này có nghĩa, oxy và chất dinh dưỡng sẽ đến da được nhiều hơn để duy trì làn da khỏe mạnh. 

2. Hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất chứa vitamin E giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da khỏi tia cực tím gây hại của ánh nắng mặt trời. Hạnh nhân cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và các đặc tính chống lão hóa giúp làm giảm nếp nhăn, ngăn ngừa da chạy xệ, sự xuất hiện của đốm đồi mồi, vết chân chim… Các acid béo thiết yếu có trong hạnh nhân được biết đến với tác dụng làm giảm sưng và viêm, qua đó giúp điều trị các rối loạn về da như mụn trứng cá, bệnh vẩy nến và eczema.

3. Bơ

Trái bơ được coi là loại kem dưỡng ẩm da tự nhiên. Loại quả này chứa vitamin C, E, K, acid folic, magne và kali cần thiết cho làn da khỏe mạnh. Lượng vitamin E dồi dào trong bơ giúp ngăn ngừa nếp nhăn, chống lại tác hại từ ánh nắng mặt trời, khói bụi và ô nhiễm không khí. 

4. Quả việt quất

Việt quất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp giữ collagen trong da. Loại quả này còn chứa anthocyanin và quercetin hỗ trợ giảm viêm và giữ cho làn da của bạn luôn săn chắc và rạng rỡ.

5. Cà chua

Cà chua chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa chống lão hóa được gọi là lycopene giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Tính acid trong cà chua có tác dụng điều trị và phòng ngừa mụn trứng cá cùng nhiều vấn đề về da khác. 

6. Trà xanh

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do để ngăn chặn lão hóa sớm. Vì vậy, hãy cố gắng uống ít nhất hai tách trà xanh mỗi ngày.

7. Rau bina

Rau bina tốt cho làn da nhờ chứa các vitamin A, B, C và E cũng như kali, sắt, calci, magne và các acid béo omega-3. Một lượng lớn vitamin A có trong rau bina giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và sự lão hóa sớm. Rau bina còn giúp ngăn ngừa nếp nhăn và bảo vệ da khỏi bị cháy nắng và tia UV gây hại.

8. Chocolate đen

Các flavonoid có trong chocolate đen bảo vệ da khỏi tia UV có hại của mặt trời. Nó cũng giúp tăng lưu lượng máu và cải thiện độ ẩm của da. Thêm vào đó, chiết xuất cacao có trong chocolate đen giúp xóa mờ vết nám trên da.

9. Cá hồi

Cá hồi giàu acid béo omega-3 giúp nuôi dưỡng làn da, ngăn ngừa các nếp nhăn. Cá hồi còn có selenium và kẽm, bảo vệ da khỏi các tia UV có hại, kích thích sản sinh tế bào mới và giúp bong tróc da chết.

 10. Trứng

Trứng chứa nhiều protein, các vitamin A, D, E, vitamin nhóm B, các khoáng chất như sắt, đồng và selenium giúp phát triển của các tế bào da mới, giúp các vết thương trên da mau lành.

M. Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)

Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý giá của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa nguồn gốc thiên nhiên, không chứa hormone. Charmlux giúp kích thích tái tạo tế bào (EGF), thúc đẩy quá trình làm trắng da, hạn chế sắc tố gây sạm da, sản sinh Collagen tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho da. Viên nhau thai cừu Charmlux giúp giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, cho phụ nữ một làn da căng, trắng mịn, tràn đầy xuân sắc.

Ngoài dạng viên, Charmlux hiện nay đã có kem dưỡng trắng Charmlux với chiết xuất nhau thai cừu, Hentowhite, chiết xuất củ đậu rất thuận lợi cho chị em phụ nữ.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1314/2013/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng