Ăn gì để phòng ngừa ung thư vú?

Khoai lang, tỏi, cà chua... là những thực phẩm ngăn ngừa ung thư tái phát

Nội tạng động vật: Nguy cơ gây ung thư tiềm ẩn

Không muốn bị ung thư vú thì hãy ăn trứng mỗi ngày!

Ung thư vú có di truyền từ mẹ sang con không?

Nữ bác sỹ qua đời vì ung thư hiến giác mạc cứu người mù

Khoai lang

Trong khoai lang có chứa chất carotenoid có tác dụng điều chỉnh việc tăng trưởng, bảo vệ và tái tạo tế bào và phòng ngừa ung thư vú rất tốt. Bạn nên chế biến khoai lang thành những món ăn hàng ngày, hay hấp, luộc để ăn, không nên ăn khoai lang chiên vì như thế một phần dưỡng chất trong khoai lang đã bị mất đi đồng thời lượng dầu mỡ sẽ khiến dẫn đến tình trạng thừa cân.

Tỏi

Tỏi được ví như một phương thuốc với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Trong tỏi có chứa hợp chất allicin có tác dụng ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ung thư nói chung và tế bào ung thư vú nói riêng hiệu quả. Vì thế, trong mỗi bữa cơm, bạn nên thêm loại củ gia vị này vào trong các món ăn cho gia đình mình.

Dâu tây

Dâu tây rất giàu các chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do gây ung thư. Hàm lượng các chất vitamin C và acid ellagic giúp tăng cường sức đề kháng và tiêu diệt các tế bào, ngăn chặn sự tăng trưởng của ung thư.

Nghệ

Hoạt chất curcumin trong nghệ có khả năng kiềm chế sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư như ung thư da, phổi, vú và đường tiêu hóa. Chính vì vậy, củ nghệ là một thực phẩm bạn nên bổ sung mỗi ngày để thoát khỏi các tế bào gây ung thư.

Cà chua chín

Trong cà chua chín có chứa chất lycopene có tác dụng kìm hãm và ngăn chặn tình trạng phát triển lây lan của tế bào ung thư vú tới các cơ quan khác trên cơ thể một cách hiệu quả. Để đưa cà chua vào chế độ ăn hàng ngày, bạn có thể chế biến bằng cách đưa vào các món ăn ngon, làm nước ép hoặc xay sinh tố uống mỗi ngày để cải thiện sức khỏe, làm đẹp da và phòng ngừa ung thư vú hiệu quả.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp