Nội tạng động vật: Nguy cơ gây ung thư tiềm ẩn

Nghiên cứu mới cho thấy tiêu thụ các bộ phận nội tạng động vật có thể gây ung thư.

Điểm danh những trọng bệnh do ăn nội tạng động vật

Nội tạng động vật: Ngon miệng - thiệt thân!

Lời khuyên cho chế độ ăn trong từng giai đoạn bệnh ung thư

Mẹ bị ung thư vú có cho con bú được không?

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Hạ Môn (Xiamen University, Trung Quốc) đã tiến hành đo nồng độ Neu5Gc (một chất hóa học có khả năng gây ra các khối u) ở lá lách, thận, phổi, tim, gan và các cơ bắp của các con lợn tại 3 mốc thời điểm: 3, 38 và 180 ngày tuổi.

Kết quả nghiên cứu cho thấy nồng độ Neu5Gc cao đáng báo động ở tất cả các cơ quan nội tạng, đặc biệt là ở tim, lá lách, thận và phổi.

Phân tử Neu5Gc được tìm thấy trên bề mặt tế bào của hầu hết các loài động vật có vú, trừ con người. Loài người chỉ tiếp nhận Neu5Gc từ một số loại thịt đỏ, nội tạng động vật.

Một số loại thịt đỏ cũng có thể chứa Neu5Gc.

Các nghiên cứu trước đây cho thấy, khi Neu5Gc xâm nhập vào các mô trong cơ thể người, hệ thống miễn dịch nhận dạng nó như một mối đe dọa và sản xuất ra các kháng thể chống lại phân tử này. Việc tiêu thụ thường xuyên các loại thịt, nội tạng động vật có chứa Neu5Gc có thể gây ra tình trạng viêm mạn tính, làm tăng nguy cơ hình thành các khối u ung thư, bệnh tim mạch và cả một số bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn khác.

GS. Troy - tác giả nghiên cứu cho biết: "Hiện chúng tôi vẫn chưa biết rõ định lượng Neu5Gc bao nhiêu có thể kích hoạt phản ứng miễn dịch gây ra tình trạng viêm nhiễm. Tuy nhiên, chúng tôi muốn đưa ra cảnh báo nếu thường xuyên tiêu thụ các loại nội tạng động vật, bạn sẽ có nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là bệnh ung thư cao hơn so với những người bình thường”.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết mức độ cao Neu5Gc thường được tìm thấy trong tế bào ở những bệnh nhân ung thư vú, gan, phổi, vòm họng, ung thư buồng trứng và cổ tử cung.

Mặc dù nghiên cứu được tiến hành trên lợn, các nhà khoa học cho biết kết quả cũng không thay đổi đối với các động vật khác. Thường xuyên tiêu thụ nội tạng lợn và nội tạng từ các loài động vật khác đều có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe.

Vi Bùi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư