Tuyệt chiêu ăn sáng giúp tăng cân

Chăm chút cho bữa sáng giúp bạn tăng cân hiệu quả

Tại sao ăn nhiều mà không tăng cân?

7 loại rau quả có thể khiến bạn tăng cân

Tăng cân – nỗi lo của phụ nữ mãn kinh

Đừng nghĩ con cứ tăng cân là khỏe mạnh

Bổ sung ngũ cốc cho bữa sáng

Ngũ cốc nguyên hạt khá tốt cho sức khỏe bởi lớp vỏ bên ngoài chứa nhiều chất dinh dưỡng, phôi và cám có lợi hơn là ngũ cốc tinh chế. Ngũ cốc giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, được nhiều chuyên gia sức khỏe khuyên sử dụng hàng ngày. Bạn chỉ cần thêm vào khẩu phần ăn của mình từ 10gr đến 20gr ngũ cốc trong bữa sáng là bạn đã có thể đạt được mục đích tăng cân.

Ưu tiên bơ đậu phộng

Giá trị dưỡng chất tìm thấy trong bơ đậu phộng khá cao, trung bình 100gr bơ đậu phộng chứa 25gr đạm, 20gr carbohydrate, 9,2gr đường, 50gr chất béo, chất bột, chất xơ, là thực phẩm siêu béo thích hợp cho người gầy cần tăng cân nhanh. Bơ đậu phộng giàu đạm và các chất béo chưa bão hòa cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt tốt cho tim mạch. Mỗi sáng, nếu bạn có thể phết một lớp bơ đậu phộng lên bánh mì và thưởng thức là đã góp phần cải thiện cân nặng của mình nhanh hơn.

Bơ đậu phộng có giá trị dinh dưỡng rất cao, thích hợp cho người gầy cần tăng cân

Thêm phô mai cho ngày mới

Với hàm lượng chất dinh dưỡng đa dạng, chứa nhiều protein, chất béo bão hòa, calci, magne, và các vitamin quan trọng, phô mai được khuyên dùng hàng ngày để tăng cân. Trong bữa sáng, bạn nên ăn kèm phô mai với một số loại thực phẩm có thể kết hợp như bánh mì, hoa quả. Thậm chí bạn cũng có thể ăn riêng nếu thích. Ngoài ra, phô mai dễ làm bạn tăng cân là vì nó chứa khá nhiều men vi sinh. Những men này sẽ hỗ trợ hoạt động của tiêu hóa, làm tăng cảm giác ngon miệng, kích thích ăn nhiều, nhất là với những người gầy thường mắc hội chứng kém hấp thu.

 

Bữa sáng của hoàng đế

Một bữa sáng đầy đủ và thịnh soạn nếu được duy trì đều đặn chắc chắn sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Trong bữa sáng, đừng quên các siêu thực phẩm chức năng tự nhiên giàu năng lượng như khoai tây, phô mai, bánh mỳ, ngũ cốc, sữa, hoa quả, sinh tố, trứng, thịt,… Nên nhớ trong thực đơn tăng cân, luôn cần bổ sung đầy đủ 4 nhóm chất: Đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Người muốn tăng cân nên duy trì những bữa sáng thịnh soạn

 Ăn sáng với công thức dinh dưỡng

 Công thức 1: 1 ly sữa tươi 200ml + một vài lát thịt hun khói hoặc xúc xích + vài lát bánh mỳ + 1 loại quả tươi.

Công thức 2: 1 ly nước ép hoa quả hoặc sinh tố + một quả trứng luộc hoặc ốp la + vài lát bánh mì.

Hải Lưu H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp