Ăn gì khi đi máy bay và một số lưu ý khi mang đồ ăn lên máy bay

Cần nắm rõ những điều cần biết khi đi máy bay, đặc biệt về quy tắc ăn uống

Điểm danh những vấn đề sức khỏe thường gặp phải khi đi máy bay

Những loại thực phẩm nên ăn khi đi máy bay

Mệt mỏi khi đi máy bay là do hội chứng Jet lag?

Cách điều trị tự nhiên khi cứ đi máy bay mà mệt mỏi mất ngủ

Theo các chuyên gia sức khỏe, bạn không nên ăn thực phẩm chứa nhiều muối vì nó có thể làm huyết áp tăng cao khi đi máy bay. Để giữ sức khoẻ và sự thoải mái cho mình, chúng ta hãy dành thời gian để thưởng thức bữa ăn và nhai chậm. Nếu ăn quá nhanh bạn sẽ cảm thấy khó chịu, dễ bị đầy bụng và mệt mỏi hơn. Đừng ngại ngần ăn uống thường xuyên trong suốt hành trình bay, vì đây là cách để duy trì lượng đường trong máu, giữ năng lượng và sức khoẻ để bạn có thể tỉnh táo minh mẫn làm việc hoặc đi du lịch một cách thoải mái nhất.

Tìm hiểu thêm về những thứ nên và không nên ăn trong các chuyến bay tại infographic sau:

Nên mang đồ ăn riêng lên máy bay vì một số nguyên nhân:

Chuyến bay không phục vụ đồ ăn: Một số chuyến bay của các hãng hàng không truyền thống chỉ phục vụ nước lọc trên những chặng bay ngắn dưới 1 tiếng đồng hồ mà bạn thì cần ăn một chút gì đó trên máy bay trước khi hạ cánh để không bị đói trong các hoạt động sau chuyến bay. Bên cạnh đó, trong trường hợp chuyến bay sớm hơn dự định hoặc bạn ra sân bay trễ thì chuyện không có thời gian ăn ở sân bay hay ăn trước ở nhà là chuyện dễ hiểu.

Bữa ăn trên máy bay không hợp khẩu vị: Điều này khó tránh khỏi, nhất là bạn đi những chuyến bay của hãng nước ngoài hoặc bay sang nước ngoài. Hơn nữa, đồ ăn ở sân bay thường được bán với giá khá cao. Vì vậy đem theo đồ ăn riêng vừa rẻ vừa hợp khẩu vị.

Thời gian quá cảnh dài: Khi phải quá cảnh ở các sân bay nước ngoài trong thời gian dài mà đồ ăn ở đó không phù hợp hoặc bạn ngại trả tiền cho những món ăn đắt đỏ, hãy đem theo đồ ăn riêng.

Chuyến bay bị hoãn: Trong trường hợp hoãn chuyến, hãng có thể cung cấp đồ ăn và nước uống cho bạn hoặc cũng có thể không. Đồ ăn mang theo sẽ là chiếc phao cứu sinh cho bạn. Bạn cần có chút gì đó nhấm nháp cho đỡ đói và mệt.

Lưu ý khi mang theo đồ ăn riêng lên máy bay:

Hãy tìm hiểu trước quy định của hãng bay có cho bạn đem đồ ăn riêng lên máy bay và ăn uống trên đó không.

- Không mang chất lỏng quá 100ml vào khu vực cách ly hoặc lên máy bay. Bạn có thể mua nước bên trong khu vực cách ly hoặc yêu cầu được phục vụ nước khi ngồi trên máy bay.

- Không nên mang đồ ăn nặng mùi để tránh ảnh hưởng đến những người xung quanh.

- Nên mang đồ ăn nhỏ gọn, dễ ăn và vừa đủ.

Biết Tuốt H+ (Theo Fix)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp