Những loại thực phẩm nên ăn khi đi máy bay

Một hành khách ăn trước giờ bay

Khi đi máy bay nên nói "không" với những thực phẩm này!

Đi du lịch ngay thôi kẻo giá vé máy bay sắp tăng mạnh rồi!!!

Đau tai khi đi máy bay, có nên bịt mũi thổi hơi?

Bỏ túi bí quyết chăm sóc da khi đi máy bay

Sữa chua

Sữa chua là loại thực phẩm giàu protein, calci mà bạn có thể thưởng thức tại phòng chờ hoặc trên máy bay. Do sữa chua thường chứa nhiều đường, nên bạn có thể lựa chọn sữa chua Hy Lạp – nguồn thực phẩm giàu protein, ít đường hơn sữa chua thường. Tuy nhiên, không giống như những đồ ăn nhẹ khác, do ở dạng lỏng nên sữa chua có thể bị thu lại khi đi qua cửa an ninh sân bay.  

Sữa chua giàu calci, protein và thích hợp để ăn khi đi máy bay

Nho

Nho là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất thích hợp để ăn khi đi máy bay. Loại quả này chứa nhiều chất chống oxy hóa polyphenol, vitamin K và những hợp chất tốt cho tim. Bạn có thể sử dụng khăn giấy để bọc nho và dùng chúng để dọn sạch sau khi ăn.

Nho giàu chất chống oxy hóa và vitamin tốt cho tim

Salad "bình dân" (fast casual salad)

Loại salad này là lựa chọn thích hợp nếu bạn có quá ít thời gian để ăn ngay tại nhà hàng. Hiện nay, nhiều nhà hàng tại sân bay đã bổ sung mặt hàng này dành riêng cho các du khách bận rộn.

Nên chọn những loại salad có rau lá xanh, các loại rau củ quả nhiều màu sắc và những loại thịt nạc tốt cho tim mạch

Hạt dẻ cười (pistachios)

Hạt dẻ cười chứa nhiều protein thực vật, chất xơ, chất béo không bão hòa giúp bạn no lâu hơn. Gói hạt dẻ cười 100calories có bán sẵn tại các sân bay.

Bột yến mạch

Nếu bạn không kịp ăn sáng trước khi ra sân bay nhưng lại phải khởi hành từ sớm, bạn có thể mang theo một hoặc vài gói bột yến mạch. Khi ở trên máy bay, bạn có thể yêu cầu phục vụ nước nóng hoặc cốc giấy để thưởng thức khi máy bay đã cất cánh.

Có thể tự chuẩn bị yến mạch và tự chia thành từng phần phù hợp với nhu cầu của bạn

Thanh protein (protein bars)

Mặc dù nhiều thanh protein có giá trị dinh dưỡng tương đương với kẹo, vẫn có một số loại lành mạnh cho sức khỏe của bạn. Bạn có thể lựa chọn những thanh protein được làm ngọt bằng trái cây sấy khô thay vì thêm đường. Tại các quầy hàng tại sân bay có thể có bán nhiều thanh protein giúp bạn nạp năng lượng nhanh chóng.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng