Ăn nhiều protein động vật có thể tăng nguy cơ tử vong

Bánh mỳ, ngũ cốc, đậu, các loại hạt – nguồn protein thực vật có thể làm giảm tỷ lệ tử vong

Tìm ra loại protein mới gây gan nhiễm mỡ

Không có thịt, không chết được!

Ăn đậu đỗ cũng giàu đạm như thịt

5 lời khuyên cho việc hấp thụ protein

Kết quả nghiên cứu cho thấy, mức tiêu thụ cao protein động vật như bất kỳ loại thịt, trứng hoặc các sản phẩm từ sữa đều gây gia tăng tỷ lệ tử vong.

Ngoài ra, tỷ lệ tử vong tăng cao hơn ở các cá nhân nghiện rượu nặng, có tiền sử hút thuốc, hoặc không hoạt động thể chất.

"Phát hiện của chúng tôi có thể giúp điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hiện nay về lượng protein. Trên thực tế, không chỉ số lượng protein mà cả những nguồn gốc thực phẩm cũng có những tác động quan trọng tới sức khỏe,” Mingyang Song, sinh viên nghiên cứu tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Hoa Kỳ) cho biết.

"Phát hiện của chúng tôi cho rằng mọi người nên cân nhắc ăn protein thực vật nhiều hơn protein động vật, hoặc nếu lựa chọn trong số các nguồn protein động vật, cá và thịt gà là sự lựa chọn tốt hơn so với thịt đỏ," Song đề nghị.

Nhóm nghiên cứu đã phân tích 170.000 người tham gia kể từ năm 1980.

Trong khoảng thời gian nghiên cứu, hơn 36.000 trường hợp tử vong đã được ghi chép trong số những người tham gia – trong đó có gần 9.000 trường hợp mắc bệnh tim mạch, khoảng 13.000 trường hợp mắc bệnh ung thư và khoảng 14.000 trường hợp từ những nguyên nhân khác.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng