Ăn quả hồng giúp giảm cân và tăng miễn dịch

Ăn hồng có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Quả hồng: Bí quyết cho đôi mắt sáng khỏe

Những lợi ích tuyệt vời từ quả hồng

6 "siêu thực phẩm" giúp tăng cường hệ miễn dịch

6 biện pháp nâng cao sức đề kháng

Quả hồng là nguồn cung cấp mangan, vitamin A và C, giúp đông máu và cải thiện các vấn đề sức khỏe khác. Theo chuyên trang sức khỏe WebMD, loại quả này cũng có các chất chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ mắc nhiều tình trạng sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm ung thư và đột quỵ.

 

Một chuyên gia dinh dưỡng cho biết trên trang web Bulk.com cho biết: "Loại trái cây thơm ngon này trông cực kỳ giống một quả cà chua. Tuy nhiên, phần thịt giống như xoài, có màu cam bên trong rất dễ ăn và chứa nhiều đặc tính tăng cường miễn dịch".

Trong một quả hồng nặng 168gr, bạn có thể bổ sung 15% giá trị vitamin A, 14% giá trị vitamin C, cùng một lượng lớn vitamin E, K, B6 và kali. Đây là những chất cần thiết cho một hệ thống miễn dịch mạnh khỏe. Trung bình 6gr chất xơ trong mỗi quả hồng cũng giúp giảm viêm, hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh.

Ngoài ra, hồng cũng chứa nhiều hợp chất như tannin, flavonol, chất chống oxy hóa - giúp loại bỏ mọi độc tố xấu ra khỏi cơ thể. Mỗi quả chỉ chứa 0,3gr chất béo, giúp bổ sung chất này vào chế độ ăn uống một cách lành mạnh.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn hồng quá xanh sẽ thấy vị đắng, rất khó chịu. Khi để mềm, quả sẽ có vị ngọt đậm, thơm ngon, gần giống dưa gang. Bạn có thể ăn hồng tươi, sấy khô, hoặc nấu chín và dùng trong các món thạch, đồ uống, bánh nướng, cà ri và bánh pudding.

 

Chia sẻ trên Vtc.vn, BS. Trần Thị Ngọc Châu - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - Cơ sở 3, khuyến cáo một số người nên cân nhắc ăn hồng gồm: Người bị bệnh đái tháo đường, người bị thiếu máu thiếu sắt hoặc đang uống thuốc sắt, người bệnh viêm loét dạ dày...

Theo Đông Y, hồng tươi có tính hơi hàn, có thể làm hạ huyết áp, không nên dùng cho người suy kiệt, huyết áp thấp, mệt mỏi kinh niên, phụ nữ mới sinh.

BS. Châu lưu ý mọi người không ăn vỏ quả hồng. Trong vỏ quả hồng chứa nhiều tanin, đây là lý do vỏ hồng ăn có vị chát. Bạn không ăn hồng lúc bụng đói. Dưới tác động của acid dạ dày, tanin dễ bị kết tủa tạo phức.

Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp