Chocolate: Giải pháp ngọt ngào để phòng bệnh tim mạch

100gr chocolate mỗi ngày đen tốt cho tim mạch

Chocolate và sức khỏe phái đẹp

Giảm cân, sống thọ nhờ chocolate đen

Thanh chocolate đắt nhất thế giới vì đâu?

Mochi kem chocolate

Các nhà khoa học đã nghiên cứu ảnh hưởng của chế độ ăn uống đối với sức khỏe lâu dài bằng cách theo dõi chế độ dinh dưỡng và tình trạng bệnh tật, nhập viện của 25.000 người sống tại Norfolk, Vương quốc Anh trong khoảng 12 năm.

Trong thời gian nghiên cứu, có khảng 3.031 (14%) người được chẩn đoán mắc bệnh tim mạch vành dẫn đến tử vong hoặc đột quỵ. 20% số người tham gia nghiên cứu cho biết mình không hề ăn chocolate, trong khi những người còn lại tiêu thụ khoảng 7 – 100gr chocolate/ngày hoặc nhiều hơn.

Kết quả cho thấy những người ăn chocolate trong khoảng 7 – 100gr/ngày giảm được 11% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và 25% nguy cơ tử vong do bệnh tim hoặc các bệnh liên quan.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng lưu ý rằng nếu ăn trên 100gr chocolate mỗi ngày, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị béo phì, bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp… Tất cả những yếu tố này lại làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu cũng gợi ý rằng chocolate đen là sự lựa chọn tốt cho sức khỏe hơn là chocolate sữa vì chúng chứa lượng đường và chất béo thấp hơn.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Heart.

Kim Chi H+ (Theo Sciencedaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch