Ăn sữa chua trước bữa ăn có thể cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa viêm khớp

Ăn sữa chua không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp ngăn ngừa viêm nhiễm

5 công thức chăm sóc da từ sữa chua

Khi nào bé có thể ăn được sữa chua, phô mai và sữa bò?

Người tăng huyết áp ăn sữa chua giúp giảm đau tim, đột quỵ

Sữa chua gây táo bón hay giảm táo bón?

Nghiên cứu của Đại học Wisconsin Madison (Mỹ) đã được tiến hành trên 120 người phụ nữ tiền mãn kinh. Những người tham gia nghiên cứu được chia làm 2 nhóm: Nhóm 1 ăn khoảng 350gr sữa chua ngọt, ít béo mỗi ngày; Nhóm 2 ăn uống giống như nhóm 1, nhưng không chứa sữa.

Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, thường xuyên ăn sữa chua như một món ăn nhẹ trước bữa ăn có thể giúp làm giảm viêm, ngăn ngừa tăng huyết áp và cải thiện sức khỏe đường ruột.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu nhận thấy, có một sự sụt giảm đáng kể về các phân tử gây viêm có hại trong máu của những người ăn sữa chua hàng ngày, thậm chí ở cả những người ăn nhiều thịt và tinh bột. Điều này giúp làm hạn chế tình trạng viêm mạn tính - một trong những yếu tố có liên quan đến: Béo phì, hội chứng chuyển hóa, bệnh viêm ruột, viêm khớp và hen suyễn...

Ngoài ra, ăn sữa chua trước bữa ăn còn giúp cải thiện sự trao đổi trong cơ thể và làm giảm nguy cơ béo phì bằng cách gia tăng tốc độ giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn.

Tình trạng viêm kéo dài có thể dẫn tới tổn thương các cơ quan trong cơ thể

Các nhà khoa học nói rằng: "Viêm là một phản ứng của cơ thể, được coi là "hàng rào phòng thủ" đầu tiên giúp chống lại bệnh tật và chấn thương. Tuy nhiên, nếu kéo dài quá lâu, nó có thể dẫn tới tình trạng cơ thể tự tấn công chính mình và làm tổn thương tới các cơ quan của cơ thể.

Mặc dù, việc sử dụng các loại thuốc kháng viêm như: Aspirin, naproxen, hydrocortisone và prednisone... có thể giúp cải thiện tình trạng này, tuy nhiên chúng có thể gây ra tác hại. Do đó, trong nhiều năm qua, chúng ta đã cố gắng xem xét đến các giải pháp thay thế an toàn, nhẹ nhàng và mang tính lâu dài hơn, tuy nhiên các kết quả vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi".

TS. Bolling - tác giả nghiên cứu cho biết: "Dường như sữa là một sản phẩm hứa hẹn nhất để chống lại tình trạng viêm nguy hiểm. Sữa chua lại là thực phẩm được chứng minh có nhiều lợi ích đối với đường ruột, bởi chúng có chứa các vi khuẩn tốt giúp kích thích hệ vi sinh vật trong ruột và hạn chế sự sinh sôi của các vi khuẩn xấu. Do đó, sản phẩm này là một sự lựa chọn thay thế tốt hơn cả".

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng