Ăn theo chế độ ăn Keto có cần bổ sung vitamin tổng hợp?

Uống bổ sung vitamin tổng hợp giúp ngăn ngừa thiếu vi chất dinh dưỡng quan trọng

Keto và thuần chay: Chế độ ăn nào giúp giảm cân tốt hơn?

Ngoài giảm cân, chế độ ăn ketogenic còn có 6 lợi ích sau

Chế độ ăn Ketogenic có tốt cho bệnh nhân đái tháo đường?

Chế độ ăn Keto làm chậm quá trình lão hóa

Chế độ ăn Keto (hay còn gọi là chế độ ăn Ketogenic, chế độ ăn low carb) là chế độ ăn nhiều chất béo, ít tinh bột. Không chỉ cắt giảm lượng tinh bột, chế độ ăn Keto cũng loại bỏ rất nhiều trái cây chứa đường tự nhiên như táo và chuối. Tuy vậy, đây lại là những loại trái cây tốt cho sức khỏe

Ăn theo chế độ ăn Keto, có thể bạn sẽ thiếu vài dưỡng chất quan trọng

Bởi vì bạn không ăn những thực phẩm này, do đó, có thể bạn sẽ thiếu những dưỡng chất quan trọng mà bạn cần phải bổ sung từ các thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung như vitamin tổng hợp. 

Bạn nên bổ sung acid folic giúp cơ thể tạo ra các tế bào mới. Dưỡng chất này thường được tìm thấy trong bánh mì, ngũ cốc và các sản phẩm ngũ cốc khác, theo chuyên gia Julie Upton - đồng sáng lập website dinh dưỡng Appetite for Health. 

Cắt giảm carbohydrate cũng có thể khiến bạn bị thiết hụt các vitamin và khoáng chất khác, đặc biệt là crom, vitamin B5 (acid pantothenic), B7 (biotin) và calci. Những dưỡng chất này được tìm thấy nhiều trong ngũ cốc. Bởi vậy, nếu bạn ăn theo chế độ ăn Keto, bạn dễ bị thiếu hụt những vitamin và khoáng chất này.

Những người thực hiện theo chế độ ăn Keto cũng cần phải bổ sung các chất điện giải - như natri và kali trong vài tuần đầu tiên. Bởi, trong những tuần đầu thực hiện chế độ ăn này, cơ thể bạn sẽ có một vài thay đổi khó chịu. 

Giảm lượng nước trong cơ thể khi thực hiện chế độ ăn này cũng có thể khiến bạn bị mất nước. Bởi vậy, bổ sung chất điện giải là việc cần thiết. 

Ngoài ra, để biết cần bổ sung những dưỡng chất gì, bạn nên dựa vào chế độ ăn của mình. Ví dụ, nếu bạn không ăn cá, bạn nên bổ sung omega-3. 

Cần lưu ý gì khi bổ sung vitamin tổng hợp

Bạn nên tránh vitamin tổng hợp dạng kẹo dẻo, bởi chúng có chứa đường, chủ yếu được làm bằng siro glucose và sucrose.

Bạn nên tìm vitamin tổng hợp dạng viên, bột hoặc dạng nước, không có chất phụ gia và chú ý nên chọn loại có thương hiệu đáng tin cậy. 

Vân Anh H+ (Theo womenshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng