Chế độ ăn Ketogenic có tốt cho bệnh nhân đái tháo đường?

Chế độ ăn Ketogenic có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu

6 nguyên nhân không ngờ làm tăng nguy cơ đái tháo đường type 2

Thường xuyên mệt mỏi cũng có thể là dấu hiệu bệnh đái tháo đường!

Tại sao mưa dai dẳng, ngập lụt nguy hiểm với người bệnh đái tháo đường?

Ô nhiễm không khí, căng thẳng gây đái tháo đường: Làm sao để phòng ngừa?

Nhiều người vẫn nhận thức được rằng, carbohydrate là có hại cho bệnh nhân đái tháo đường. Mặc dù thực phẩm chứa nhiều carbohydrate có thể làm tăng lượng đường trong máu nhưng nó vẫn cần thiết cho cơ thể vì carbohydrate là nguồn năng lượng chính. Nhiều người muốn cắt giảm lượng carbohydrate tiêu thụ mỗi ngày nên lựa chọn chế độ ăn Ketogenic.

Chế độ ăn Ketogenic là chế độ ăn giàu chất béo, đủ protein, ít carbohydrate. Với chế độ ăn này, mỗi ngày bạn chỉ được ăn khoảng 30gr carbohydrate hoặc ít hơn.

Vì chứa ít carbohydrate nên cơ thể sẽ phải lấy năng lượng từ việc đốt cháy chất béo trong cơ thể. Những người ủng hộ chế độ ăn này cho rằng, nó có hiệu quả trong việc đạt được 2 mục tiêu là làm giảm lượng đường trong máu và giảm cân.

Chế độ ăn Ketogenic về lâu dài có thể gây ảnh hưởng tới người bệnh đái tháo đường

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ban đầu thì chế độ ăn Ketogenic có thể giúp mọi người giảm cân và giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Tuy nhiên, chế độ ăn này không được khuyến khích trong thời gian dài. 

Chế độ ăn ít carbohydrate có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch và khiến bệnh nhân đái tháo đường dễ bị bệnh tim hơn. Ngoài ra, nó cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của các tế bào thần kinh, dẫn đến khó chịu và trầm cảm ở bệnh nhân đái tháo đường.

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường.

Ăn ít carbohydrate sẽ giúp giảm lượng đường, đốt cháy nhiều chất béo hơn và giảm cân. Điều này có thể có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường type 1 và type 2. Tuy nhiên về lâu dài, nó có thể làm tăng kháng insulin và dẫn đến các biến chứng trên gan.

Nếu mắc bệnh đái tháo đường, bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ, chuyên gia dinh dưỡng xem liệu có nên áp dụng chế độ ăn Ketogenic hay không. 

Nếu có lượng đường trong máu cao và cân nặng dư thừa thì chế độ ăn Ketogenic có thể giúp bạn kiểm soát tình hình. Tuy nhiên bạn cần phải ngừng chế độ ăn này sau một thời gian quy định.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hỗ trợ hạ đường huyết, làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao. 
Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP
sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh 
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng