Ăn uống tắm gội thế nào để không còn mẩn ngứa do vẩy nến?

Bệnh nhân vẩy nến da đầu thường cảm thấy ngứa ngáy khó chịu (ảnh minh họa)

Biện pháp “chặn đứng” bệnh vẩy nến thể đảo ngược

Sự khác biệt giữa bệnh vẩy nến và eczema là gì?

Tại sao bệnh vẩy nến khó chữa khỏi?

Người bị vẩy nến dùng Kim Miễn Khang như thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!
Vẩy nến là tình trạng viêm da mạn tính do sự tăng sinh quá mức của các tế bào da. Điều này xảy ra vì hệ thống miễn dịch cơ thể bị rối loạn khiến chúng tấn công các tế bào da thay vì bảo vệ chúng. Đây là bệnh tự miễn dịch nên hiện nay chưa có phương pháp chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm soát triệu chứng bệnh, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm nhờ vào nhiều phương pháp kết hợp với chế độ ăn uống và thay đổi lối sống. Bạn chú ý một số điều sau:
Chế độ ăn uống
Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát các triệu chứng bệnh vẩy nến. Bạn chú ý một số loại thực phẩm nên sử dụng và nên tránh dưới đây:
- Thực phẩm nên tránh:
+ Các loại thịt đỏ
+ Rượu, bia
+ Đường sữa và các sản phẩm từ đường sữa
+ Đồ chiên rán nhiều dầu mỡ
Bông cải xanh là một trong những thực phẩm nên có trong bữa ăn hàng ngày của bệnh nhân vẩy nến
- Thực phẩm nên bổ sung:
+ Các thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, cá thu,...
+ Rau quả có nhiều beta-caroten như quả bơ, cà rốt, xoài. 
+ Vừng đen bởi trong thực phẩm này có chứa nhiều dầu béo có cấu trúc tương tự omega-3, vừa cung cấp sinh tố E rất tốt cho da.
+ Bông cải xanh
+ Ngao, sò: Tuy nhiên, nếu người bệnh bị dị ứng với hải sản thì nên tránh thực phẩm này.
Cách tắm gội
Bạn lưu ý một số điều sau:
- Nên hạn chế sử dụng các chế phẩm dầu gội, sữa tắm có tính chất tẩy mạnh bởi nó có thể làm khô và kích ứng da.
- Nếu bạn bị vẩy nến da đầu thì khi gội đầu phải hạn chế gãi bởi sẽ làm trầm trọng thêm tổn thương da.
- Bạn có thể áp dụng các bài tắm từ các loại thảo mộc quen thuộc như lá lốt, lá trầu không, lá trà xanh, muồng trâu,... hoặc khi tắm, bạn thêm vào nước 1 chút muối.
- Không nên tắm nước quá nóng, không xả trực tiếp vòi phun mạnh lên vùng da bị tổn thương.
Sử dụng các loại gel thảo dược bôi ngoài da giúp giảm cơn ngứa do vẩy nến
Cách dùng thuốc
Hiện nay, có nhiều loại thuốc giúp kiểm soát triệu chứng bệnh vẩy nến, có hiệu quả điều trị bệnh ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến bác sỹ bởi chúng có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho cơ thể. Ngoài ra, hiệu quả của các loại thuốc này không lâu dài nên bạn phải uống thuốc liên tục, ngừng thuốc là bệnh lại tái phát.
Chính vì những hạn chế trên mà các chuyên gia y tế khuyến khích người bệnh vẩy nến sử dụng các sản phẩm thiên nhiên chiết xuất từ các loại thảo dược. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là an toàn, không tác dụng phụ, tác động toàn diện nên hiệu quả lâu dài, ít tái phát, không tương tác với thuốc dùng kèm.Có thể sử dụng cả đường uống và các loại thảo dược bôi ngoài da như bộ đôi thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq. 
TPCN Kim Miễn Khang có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các loại thảo dược quý như nhũ hương, hoàng bá, nhàu, bạch thược, thổ phục linh, giúp điều hòa hệ miễn dịch, tăng cường “hệ thống phòng thủ” cho cơ thể, chống lại các rối loạn tự miễn, ngăn ngừa vẩy nến tái phát.
Explaq là kem bôi da có thành phần chính là chitosan, kết hợp với ba chạc, lá sòi, phá cố chỉ, giúp tẩy sạch vẩy da, dưỡng ẩm, làm mềm, mịn da.
Bạn nên sử dụng 2 sản phẩm này liên tục đều đặn từ 3 – 6 tháng để đạt hiệu quả hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh vẩy nến tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang, kem thảo dược Explaq - Bộ đôi sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn
Vẩy nến với các biểu hiện tổn thương ngoài da thường khiến người mắc tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều. Người bị vẩy nến và có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang, kem thảo dược Explaq.

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như nhàu, thổ phục linh, bạch thược, hoàng bá… giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến… Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Để đạt hiệu quả, TPCN Kim Miễn Khang nên được sử dụng từ 3 - 6 tháng.
XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP
** Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Kem thảo dược Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 069/14/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu