Điều gì sẽ xảy ra khi bạn “yêu” quá mức?

Quan hệ tình dục quá sức gây nhiều tác hại sức khỏe

"Yêu" trong mùa dịch có tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm COVID-19 không?

“Chuyện ấy” kéo dài bao lâu là đủ?

Thời điểm nào không nên làm "chuyện ấy"?

Ăn nhiều muối có thể gây hại cho chuyện "phòng the"?

5 vấn đề sức khỏe ảnh hưởng tới "chuyện ấy"

Kiệt sức

Nếu bạn quan hệ tình dục quá nhiều với đối tác của mình, cơ thể sẽ giải phóng norepinephrine, adrenaline và cortisol vào máu, dẫn đến tăng nhịp tim, chuyển hóa glucose và huyết áp. Rất nhiều calo được đốt cháy trong quá trình quan hệ tình dục, nếu bạn quan hệ quá sức, điều đó sẽ khiến bạn uể oải vào "buổi sáng" sau một đêm tràn đầy tình yêu.

Làm "chuyện ấy" quá mức dễ dẫn đến kiệt sức

Tình trạng kiệt sức có thể kéo dài ảnh hưởng đến công việc và bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi cả ngày, làm việc không hiệu quả. Để tránh tất cả những mệt mỏi này, hãy điều chỉnh các buổi quan hệ tình dục của bạn để có hiệu suất làm việc sôi nổi trong ngày tiếp theo.

Nghiện sex

Một điều khác xảy ra khi làm “chuyện ấy” quá nhiều là bạn có thể bị nghiện. Một người mắc chứng nghiện sex có thể gây hại cho mối quan hệ của họ với đối phương vì họ dễ bị ám ảnh bởi tình dục hoặc có ham muốn tình dục mãnh liệt bất thường. Ngay cả khi đối phuơng không muốn quan hệ tình dục, bạn vẫn không thể kiểm soát được ham muốn.

Đau dương vật

Ngoài ra quan hệ tình dục quá mức còn khiến phái mạnh đối diện với nguy cơ đau dương vật

Sau khi quan hệ, nhiều nam giới có thể bị đau buốt kéo dài vài giây là hiện tượng bình thường. Khi làm “chuyện ấy’ với tần suất có thể dẫn đến đau dương vật. Nếu cơn đau kéo dài hơn trong vài giờ hoặc vài ngày thì rất có thể bạn đang bị viêm nhiễm tinh hoàn, tuyến tiền liệt, mào tinh hoàn hoặc có thể bạn đã mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Viêm và sưng ở phụ nữ

Phụ nữ quan hệ tình dục quá nhiều có thể gặp phải tình trạng gọi là xuất tiết âm đạo, Tức là da âm hộ bị trầy xước trong quá trình thâm nhập. Tình trạng này xảy ra khi có quá nhiều ma sát trong quá trình quan hệ tình dục làm tổn thương thành âm đạo, gây đau rát khi đi tiểu hoặc đi lại khó khăn do âm đạo bị sưng tấy.

Suy giảm chức năng tình dục

Quan hệ tình dục quá mức và không có đủ thời gian nghỉ ngơi và phục hồi khiến sức khỏe bạn giảm sút. Điều đó khiến cho những lần quan hệ tiếp theo không còn thú vị và không đạt được hưng phấn như ban đầu. Hiện tượng này liên tục kéo dài sẽ khiến bạn suy giảm ham muốn và lâu dần, dẫn tới suy giảm chức năng tình dục.

Đau lưng dưới

Một dấu hiệu khác cho thấy bạn đang quan hệ tình dục quá nhiều là đau thắt lưng. Đau lưng dưới là điều bình thường khi có những cử động đột ngột gây căng thẳng quá mức cho lưng dưới. Tuy nhiên, khi những chuyển động đột ngột này trở nên quá độ, nó có thể gây ra chứng đau thắt lưng mãn tính.

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn