Tâm sự của một bác sỹ luôn xinh, trẻ nhờ chăm sóc cơ thể đúng cách

Biết cách chăm sóc sức khỏe chủ động cho mình, người phụ nữ này luôn xinh trẻ hơn nhiều so với tuổi (ảnh do nhân vật cung cấp)

Câu chuyện của chúng tôi xoay quanh chén trà hoa mà chị Hằng mới pha mời khách. Nụ hoa cúc đun cùng nụ tam thất, thả thêm vài nụ hoa hồng đang dần bung cánh trong chiếc cốc thủy tinh, hương cúc thoang thoảng. Chị bảo, mỗi ngày tự chăm sóc mình bằng những chén trà hoa như thế này đem lại cho chị cảm giác thư thái trước muôn vàn áp lực cuộc sống và công việc mà mỗi người phụ nữ phải chịu đựng. Nó cũng là cách mà mỗi người phụ nữ nên dành để chăm sóc sức khỏe cho mình và cho cả gia đình nữa.
Chia sẻ về công việc lúc trước – bác sỹ thuộc một tập đoàn dược phẩm đa quốc gia, chị Hằng cho biết: "Có những thời điểm, tôi không thể kiềm chế được cảm xúc, nước mắt chảy giàn trước cuộc họp trực tuyến của ban giám đốc toàn cầu. Vừa nói, nước mắt vừa rơi.Cái cảm xúc lúc đó khó có thể diễn tả hết bằng ngôn từ. Những cũng vì thế, mà tôi vội vàng nhìn nhận lại những dấu hiệu “lạ” của bản thân.
Là bác sỹ, tôi hiểu, chăm sóc bản thân là điều không ai có thể làm thay được. Ngay từ tuổi 30, tôi đã bắt đầu sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung dành cho phụ nữ và dành cho từng lứa tuổi. Ấy thế mà, đến tuổi 40, mọi vấn đề đều trở thành “tai họa”.Tôi giật mình nhìn lại.
Bác sỹ Hoàng Lệ Hằng (ảnh do nhân vật cung cấp)
Đầu tiên là không kiềm chế cảm xúc như bạn vừa nghe nhé. Đó không phải dấu hiệu của tâm lý mà là dấu hiệu của tuổi tiền mãn kinh – cái tuổi nửa bên kia dốc cuộc đời của người phụ nữ. Nghe mà giật mình nhỉ. Mới 40 mà dấu hiệu mãn kinh đã ngấp nghé.
Rồi một đêm, tôi giật mình vì cơn bốc hỏa sầm sập kéo đến. Nóng rừng rực. Mồ hôi mướt mải trên đầu, trên gáy, trên cổ. Ấy thế mà chỉ một khoảng thời gian ngắn sau đó, tôi lạnh đến run người. Chồng tôi bảo: Lúc đấy, nhiệt độ cơ thể tôi vẫn cao hơn bình thường, nhưng lúc rúc vào người chồng thì có cảm giác từng cm trên cơ thể run lên vì lạnh, làm anh cũng không biết nên làm thế nào nữa. Muốn đắp chăn cho vợ thì sợ vợ nóng, nhưng thấy run quá cũng không dám chắc có lạnh không.
Rồi nữa.Tôi khó tính hẳn.Thời gian đó, do công việc, các ngày trong tuần tôi làm việc trong Sài Gòn, đến cuối tuần thì về nhà với chồng con. Đáng lý phải vui vẻ với nhau, nhưng tôi có cảm giác, chồng con tôi hơi sợ và mệt. Vì vừa về đến nhà là tôi săm soi các ngóc ngách, chỗ nào cũng chê bẩn, chê bừa làm ba bố con cứ lăn như bống để dọn dẹp. Dọn xong cũng là hết ngày cuối tuần, tôi lại đi làm, ba bố con bơ phờ ở nhà chờ cuối tuần tiếp theo. Tôi cũng biết tôi khó tính do áp lực tâm lý và công việc, nhưng mà sâu xa thì cũng không hẳn vậy. Nói thật, thời gian đó tôi ngại gần chồng vì… khô. Cũng vài lần, dùng mọi cách mà vẫn không thoải mái, nên tôi ngại. Thế nên, sự khó tính được tôi tận dụng như một giải pháp cứu cánh”.
“Bạn hỏi tôi có sử dụng thuốc hay sản phẩm bổ sung không chứ gì? Có chứ, tôi dùng ngay chứ. Sản phẩm bổ sung nội tiết tố dành cho phụ nữ tiền mãn kinh nhé. Tinh chất mầm đậu nành của Mỹ nhé. Các sản phẩm này tôi đều lựa chọn từ gợi ý của các bác sỹ chuyên ngành trong tập đoàn hoặc từ bạn bè trong các tập đoàn dược phẩm đa quốc gia khác. Nhưng không ăn thua. Một phần, vì áp lực từ công việc quá lớn, cơ thể quá mệt mỏi nên việc hấp thu các hoạt chất chưa chắc đã đạt đến mức như mình mong muốn. Một phần có thể là vì những sản phẩm đó không thực sự phù hợp với tôi.Tình trạng tiền mãn kinh không cải thiện, cộng thêm mệt mỏi vì công việc, tôi như lún vào vòng xoáy của mệt mỏi, cáu bẳn.Cho đến khi tôi quyết định chuyển về làm việc cho một công ty dược trong nước, cách đây gần 1 năm.
Đúng thời gian này, công ty ra mắt một sản phẩm thực phẩm chức năng mới, giúp chăm sóc sức khỏe phụ nữ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh, tôi dùng thử sản phẩm ngay từ những ngày sản phẩm chưa được định danh. Vì sao tôi dùng nhỉ? Là vì tôi là người thích sử dụng thực phẩm chức năng, hay nói đúng hơn là tôi hiểu và tôi tin vào những sản phẩm chăm sóc sức khỏe con người chủ động này. Sử dụng được hơn hai tuần, tình trạng bốc hỏa của tôi được cải thiện trông thấy. Dùng hết một tháng thì những cơn bốc hỏa biến mất không còn khiến tôi mất ngủ hàng đêm nữa. Thế nên, tôi tin rằng mình đã tìm đúng sản phẩm giúp mình cải thiện các vấn đề của tuổi tiền mãn kinh. Tôi tiếp tục duy trì dùng sản phẩm – lúc này được đặt tên là Y Xuân.
Hết tháng thứ 2, một ngày cuối tuần, hai vợ chồng đang uống cà phê trên phố, chồng tôi chợt hỏi: “Da em dạo này sáng nhỉ, có dùng phấn không đấy? À mà trước khi ra khỏi nhà, anh có thấy em đánh phấn đâu nhỉ”.Tôi nhìn chồng mà không nói nên lời.Phụ nữ mà, được chồng khen đã là một hạnh phúc, được chồng để ý những biến chuyển nhỏ trên gương mặt càng là hạnh phúc lớn hơn nữa.Lúc này tôi cũng mới để ý, da tôi đúng là sáng hơn so với trước. Không rõ vì tôi không còn quay cuồng với công việc, với những chuyến bay sớm tối, với những cuộc họp đêm do lệch múi giờ 3 tháng nay, hay là do sử dụng Y Xuân nữa, nhưng đúng là sức khỏe và vẻ ngoài của tôi có những biến chuyển tích cực. 
Này nhé, chuyện bốc hỏa không còn là nỗi lo, da sáng hơn đến mức chồng phải khen nhé. Chưa kể, tôi mát tính hơn hẳn.Trước, chỉ cần vết bẩn còn sót lại trên bàn, hai cô con gái thể nào cũng bị mắng, chồng chắc chắn bị lườm.Giờ í hả, chuyện vặt.Giặt cái rẻ, lau qua cái là sạch mà. Nhà không dọn được chứ gì, thuê người về dọn, để thời gian đi dạo, đi chơi với bạn bè, chồng con. Tôi cảm nhận được sự nhẹ nhõm từ chồng. Mà tôi nghĩ, chồng tôi cũng cảm nhận được sự thay đổi này của tôi nhờ việc sử dụng đều đặn sản phẩm.Thỉnh thoảng khi tôicáu, anh đều nửa đùa nửa thật: “Uống Y Xuân chưa vậy”, thế là tôi cười xòa, cơn bực rút bớt.Và có một điều khiến tôi cảm nhận rõ nét hơn nữa là sự hòa hợp của hai vợ chồng. Nỗi sợ gần chồng vì “khô” ngày trước giờ bay biến, chỉ còn sự mềm mại, uyển chuyển mỗi khi gần gũi”.
Câu chuyện chợt ngừng lại tại đó. Sự ngại ngần đan xen với niềm vui hiển hiện trên khuôn mặt hạnh phúc của người phụ nữ khi nói về câu chuyện riêng tư. Không ai hỏi thêm gì nhưng ai cũng hiểu, chỉ cần là những quan tâm nhỏ nhoi đó thôi sẽ giúp người phụ nữ có thêm sức mạnh trước muôn vàn khó khăn, áp lực từ cuộc sống. Còn chị Hằng thì nhấn mạnh rằng: “Với người phụ nữ, quan tâm đến những biến chuyển nhỏ nhất của cơ thể mình, ở bất cứ độ tuổi nào, sẽ giúp họ có được những giá trị lớn hơn về sức khỏe và cuộc sống gia đình”.
Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ