Địa chấn ở Lusail Iconic, đừng khóc than cho Argentina!

Không thể tin nổi Argentina lại có thể gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn mình rất nhiều là Saudi Arabia

World Cup 2022: Nỗi thất vọng Qatar

ĐT Anh thị uy sức mạnh, Hà Lan và xứ Wales nhọc nhằn kiếm điểm

ĐT Pháp đón tin dữ ngay trước trận khai mạc

Danh sách ĐT Pháp dự World Cup 2022 qua những tấm hình cực chất

Messi ghi bàn, điệu Tango vẫn lạc nhịp

Argentina bước vào trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022 với sự tự tin cao độ vào một chiến thắng dễ dàng. Sự tự tin ấy cũng chẳng có gì lạ bởi trước khi giải đấu bắt đầu, họ được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch nhờ trong đội hình có hàng tá những ngôi sao hàng đầu thế giới như Di Maria, De Paul, Paredes, Lautaro, Alvarez và đặc biệt là Lionel Messi…

Chỉ phải gặp Saudi Arabia, đội bóng chưa một lần được đánh giá cao tại sân chơi World Cup, cơ hội có 3 điểm cho đoàn quân của HLV Scaloni càng trở nên lớn hơn. Nên nhớ là ngay trước đó, 2 đại diện khác ở khu vực Tây Á cùng Saudi Arabia là Qatar và Iran đã phải nhận những thất bại muối mặt trước Ecuador và Anh.

Thế nhưng bóng đá vốn dĩ luôn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ thú vị, chẳng thể nào khẳng định 100% điều gì, trong một đêm điên rồ, mọi thứ đều có thể xảy ra. Các ngôi sao và người hâm mộ ĐT Argentina chắc chắn đã không thể tin được rằng điều đáng sợ ấy lại chờ đợi họ ở Venue Lusail Iconic.

Niềm vui của Messi và đồng đội sau bàn mở tỷ số từ chấm 11m

Niềm vui của Messi và đồng đội sau bàn mở tỷ số từ chấm 11m

Lionel Messi đã vượt qua chấn thương để trở lại đội hình xuất phát của Argentina ngay trước trận ra quân. Ngôi sao này cũng đã sớm ghi dấu ấn cá nhân khi dứt điểm thành công quả 11m ở phút thứ 10. Thế nhưng 1 quả penalty thành công và một vài pha đi bóng kỹ thuật quen thuộc trong hiệp 1 cũng là tất cả những gì mà cựu sao Barcelona có thể làm được trước khi hoàn toàn tắt điện ở quãng thời gian còn lại.

 

Với cú đá 11m thành công vào lưới Saudi Arabia, Lionel Messi đã trở thành cầu thủ Argentina đầu tiên ghi bàn tại bốn kỳ World Cup khác nhau.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, dường như 3 pha ghi bàn liên tiếp không được VAR công nhận đã khiến tinh thần của các ngôi sao Argentina đi xuống. Lối chơi của họ dần trở nên đơ cứng, thiếu đường nét và quá dễ bị bắt bài với chỉ những pha nhồi bóng cho Messi và Di Maria để chờ đợi sự sáng tạo của họ. Dĩ nhiên Saudi Arabia không quá ngây thơ để thứ bóng đá đơn điệu ấy qua mặt.

Đội bóng của HLV Renard dần lấy lại sự tự tin sau bàn thua sớm và chơi mỗi lúc một chắc chắn hơn. Sau khi đứng vững trong thời gian của hiệp 1, Saudi Arabia đã chơi bùng nổ ở đầu hiệp hai. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, họ còn có những pha lên bóng nhanh, phản công sắc bén và gây cú sốc lớn với việc ghi liền lúc 2 bàn thắng do công của Al Shehri, Al Dawsari chỉ trong 5 phút (48’-53’) để lật ngược thế cờ.

Đội trưởng của Saudi Arabia Al Dawsari ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 cùng đồng đội

Đội trưởng của Saudi Arabia Al Dawsari ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 cùng đồng đội

Đó là những khoảnh khắc diệu kỳ mà Saudi Arbia đã tạo ra. Họ đã khiến các ngôi sao đắt giá bên phía Argentina rơi vào cảnh lúng túng, chơi bóng trong hoảng loạn, mất tinh thần khi không hiểu điều gì đang xảy ra. HLV Scaloni đã buộc phải có một loạt sự thay đổi nhân sự để ổn định lại đội hình nhưng điều đó cũng chẳng giải quyết được gì nhiều. Suốt quãng thời gian còn lại của hiệp 2, Argentina chơi như gà mắc tóc, không chút đường nét và bài bản.

Khi 2 ngôi sao được kỳ vọng là Messi và Di Maria bị các cầu thủ áo xanh phong tỏa chặt, không có đất diễn, các pha tấn công của Argentina như đâm đầu vào tường. Họ không thể xuyên thủng được hàng thủ nhiều tầng và tổ chức chặt chẽ cũng như sự xuất sắc của thủ môn Mohammed Al Owais bên phía Saudi Arabia. Và việc Argentina phải từ bỏ lối chơi ban bật, kỹ thuật sở trường để chuyển sang chờ đợi những quả tạt bổng từ 2 biên của Di Maria, Tagliafico, Fernández, người ta hiểu rằng họ đã hết bài và chấp nhận thua cuộc.

Messi hoàn toàn tắt điện trước khả năng đeo bám và phong tỏa chặt chẽ của các cầu thủ Saudi Arabia

Messi hoàn toàn "tắt điện" trước khả năng đeo bám và phong tỏa chặt chẽ của các cầu thủ Saudi Arabia

Tỷ số 2-1 được Saudi Arabia bảo vệ thành công đến hết trận. Argentina chính thức nhận thất bại đầu tiên tại World Cup 2022 trong sự ngỡ ngàng, ngơ ngác của chính họ và người hâm mộ. Lionel Messi ôm mặt thất vọng, các ngôi sao áo sọc trắng xanh vẫn không thể tin nổi những gì vừa xảy ra. Chia điểm là điều Argentina không nghĩ đến chứ đừng nói đến chuyện trắng tay trước một đội bóng không đáng bàn đến khi so với họ trên mọi phương diện.

 

Sau chiến thắng lịch sử trước Argentina, Quốc vương của Saudi Arabia - Salman bin Abdulaziz Al Saud đã quyết định cho phép toàn bộ người dân trên toàn quốc được nghỉ làm ngày 23/11 để ăn mừng.

Đừng khóc than cho Argentina vì thất bại này mà thay vào đó, hãy ca ngợi chiến thắng tuyệt vời của các chiến binh Ả-rập. Họ xứng đáng với điều đó, xứng đáng được tôn vinh và dù kết quả ở những trận đấu còn lại có như thế nào đi nữa, thầy trò HLV Renard đã xứng đáng là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ bóng đá quê nhà. Đánh bại Argentina, giấc mơ lớn ấy đã trở thành hiện thực!

Lội ngược dòng trước Australia, ĐT Pháp lên đầu bảng D

Ngoài màn so tài giữa Argentina và Saudi Arabia, loạt trận thứ 3 World Cup 2022 diễn ra đêm 22/11, rạng sáng 23/11 còn có thêm 3 trận đấu nữa. Trong khi Đan Mạch hòa 0-0 với Tunisia, Mexico hòa 0-0 với Ba Lan thì ở trận đấu muộn nhất, ĐT Pháp đã có màn lội ngược dòng tuyệt vời trước Australia.

Giroud (9) và Mbappe (10) cùng lập công giúp Pháp có 3 điểm đầu tay

Giroud (9) và Mbappe (10) cùng lập công giúp Pháp có 3 điểm đầu tay

ĐT Australia đã ghi bàn từ rất sớm, nhưng không thể ngờ, đó lại là khởi đầu của đêm ác mộng. Dù mất chân sút số 1 Karim Benzema ngay sát ngày khai mạc, thế nhưng Pháp vẫn cho thấy bản lĩnh và đẳng cấp vượt trội khi sớm tìm được bàn gỡ do công của Adrien Rabiot. Dĩ nhiên với trình độ hơn hẳn của mình, chẳng có gì bất ngờ khi đội bóng áo Lam kiểm soát hoàn toàn trận đấu và ghi thêm tới 3 bàn thắng nữa nhờ cú đúp của Giroud và 1 bàn của siêu sao Mbappe.

Thắng trận này, ĐT Pháp tạm thời dẫn đầu bảng D với 3 điểm, Đan Mạch và Tunisia chia nhau vị trí tiếp theo với cùng được 1 điểm.

LỊCH THI ĐẤU, TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP VÀ KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐẤU WORLD CUP 2022

1234
 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe