ĐT Pháp đón tin dữ ngay trước trận khai mạc

Benzema chấn thương thực là tin quá buồn cho đội bóng áo Lam.

Chính thức khai mạc World Cup 2022, cơ hội nào cho chủ nhà ở lần đầu tiên dự giải?

Danh sách các tuyển thủ của 5 ĐTQG châu Phi dự World Cup 2022

Danh sách các tuyển thủ 8 đội bóng châu Mỹ dự World Cup 2022

Danh sách tuyển thủ 13 đội bóng châu Âu dự World Cup 2022

Các đây ít giờ, Liên đoàn Bóng đá Pháp đã chính thức xác nhận tiền đạo Karim Benzema sẽ không thể kịp bình phục chấn thương để cùng ĐTQG Pháp tranh tài ở World Cup 2022. Đương kim Quả bóng vàng Thế giới đã gặp chấn thương đùi trái từ trước khi sang Qatar và sau bài tập tăng tốc trong buổi tập hôm 19/11 tại Qatar, cơ đùi trái của tiền đạo này đã không còn ổn. Cụ thể là các bác sĩ đã xác nhận anh bị đau ở cơ tứ đầu đùi trái.

Theo thông tin từ tờ Marca, Benzema đã trải qua một số cuộc kiểm tra tại phòng khám Aspetar, xác định chấn thương cơ đùi. Kết quả chụp cộng hưởng từ đã được thực hiện tại một bệnh viện ở Doha, xác nhận Benzema cần tới ít nhất là 3 tuần để hồi phục. Sau khi trao đổi với bác sĩ Franck Le Gall, HLV Didier Deschamps xác nhận Benzema lỡ hẹn Cúp thế giới.

Benzema chỉ có thể tập nhẹ từ khi đến Qatar trước khi chính thức phải rút lui vì chấn thương không kịp bình phục

Benzema chỉ có thể tập nhẹ từ khi đến Qatar trước khi chính thức phải rút lui vì chấn thương không kịp bình phục

Nhà cầm quân này cho biết: "Tôi rất buồn cho Karim khi cậu ấy vô cùng coi trọng giải đấu này. Bất chấp tin dữ này, tôi vẫn tin tưởng vào đội tuyển. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đối diện với thách thức lớn đang chờ phía trước".

Đây thực sự là một thảm họa cho đội bóng áo Lam khi Benzema đang được xem là chân sút tốt nhất, là niềm hy vọng của số 1 của đội ở kỳ World Cup này. Benzema dự World Cup với mục tiêu đi vào lịch sử sau khi giành Quả bóng vàng, vô địch Champions League và La Liga trong năm 2022. Tuy vậy, giấc mơ của anh đã sớm phải khép lại khi World Cup 2022 còn chưa bắt đầu. Trước đó ĐT Pháp còn mất thêm 2 trụ cột khác là Pogba và Kante vì chấn thương.

Việc Benzema vắng mặt sẽ khiến trọng trách ghi bàn và dẫn dắt hàng tấn công của ĐT Pháp đổ lên vai tiền đạo trẻ Kylian Mbappe. Cho dù đang tỏa sáng trong màu áo PSG, thế nhưng tâm lý vẫn là điều đáng ngại ở Mbappe và sẽ rất khó để ĐT Pháp có thể phát huy được hết sức mạnh của mình. ĐT Pháp hiện vẫn có thể đăng ký cầu thủ khác thay thế vị trí của Benzema, tuy nhiên HLV Didier Deschamps vẫn chưa chính thức công bố danh tính cầu thủ nào sẽ được gọi bổ sung.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe