ASEAN thảo luận biện pháp tăng cường sức khỏe người dân

Tại buổi làm việc, Chủ tịch của Hội nghị bộ trưởng Y tế ASEAN lần thứ 11, đại diện bộ Y tế Thái Lan đã chia sẻ những thành tựu của mình kể từ khi nhận nhiệm vụ từ tháng 7/2012 đến nay và kịp thời đề xuất những khuyến nghị cho cộng tác y tế ASEAN trong thời gian sắp tới.


Chủ đề của hội nghị năm nay là “Sức khỏe tốt hơn cho cộng đồng ASEAN sau 2015”

Với vai trò là nước chủ nhà, Việt Nam đã điểm lại những thảo luận trong các cuộc họp kín giữa các Bộ trưởng ASEAN về vấn đề Tăng cường chăm sóc sức khỏe y tế ban đầu hướng đến bao phủ y tế toàn dân, những văn kiện từ Hội nghị các quan chức Y tế cấp cao ASEAN diễn ra trước đây.

Cũng trong buổi làm việc, đồng chí Lê Lương Minh, Tổng thư ký ASEAN và các Bộ trưởng Y tế các quốc gia cũng đã trình bày về chủ đề “Sức khỏe tốt hơn cho cộng đồng ASEAN sau 2015”. Đặc biệt, WHO và ASEAN đã cùng ký Biên bản ghi nhớ, cam kết hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau về sự phát triển y tế sẽ giúp các quốc gia trong khu vực ASEAN giảm được gánh nặng kép về bệnh lây nhiễm và không lây nhiễm.


Đồng chí Lê Lương Minh, Tổng thư ký ASEAN trình bày ý kiến về chủ đề của hội nghị năm nay

Hội nghị cũng bàn bạc về chương trình nghị sự cho Cuộc họp ASEAN+ 3 lần thứ 6 và Cuộc họp ASEAN + Trung Quốc lần thứ 5 diễn ra ngày 19/9. Đồng thời hội nghị cũng đã thảo luận về bản tuyên bố chung của hai cuộc họp này.

Sự thành công của Hội nghị lần này sẽ góp phần thiết thực thắt chặt hơn nữa các mối liên kết, hợp tác hiệu quả trong khu vực, hướng tới một Cộng đồng ASEAN đoàn kết, thống nhất và giàu bản sắc, lấy con người làm trung tâm, có sức khỏe tốt hơn và chất lượng cuộc sống không ngừng được nâng cao.
CTV10
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn