Bà bầu uống aspirin làm giảm nguy cơ tiền sản giật, sinh non

Phụ nữ có thai uống aspirin có thể giúp làm giảm biến chứng trong thai kỳ

Phụ nữ có thai bị hen suyễn có nguy cơ cao bị tiền sản giật, sinh non

Tiền sản giật làm tăng nguy cơ đột quỵ sau sinh ở phụ nữ có thai

Đề phòng bệnh tim nếu từng bị tiền sản giật

Tiền sản giật khi mang thai có thể làm tăng nguy cơ bệnh về mắt

TS. BS. Jeff Chapa – Giám đốc Phòng khám Phụ khoa Cleveland Clinic (Mỹ) nói rằng, trước đây nhiều người cho rằng, phụ nữ có thai uống aspirin trong tam cá nguyệt thứ nhất có thể làm tăng nguy cơ dẫn tới rối loạn đông máu và sẩy thai. Tuy nhiên, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí The Lancet lại cho thấy điều ngược lại.

Theo đó, những phụ nữ có nguy cơ cao bị tiền sản giật dùng aspirin liều thấp mỗi ngày từ khi bắt đầu tam cá nguyệt đầu tiên có thể giúp làm giảm tới 24% nguy cơ biến chứng tăng huyết áp. Không những thế, nguy cơ sinh non cũng giảm xuống 14% và nguy cơ thai nhi chậm phát triển trong tử cung thấp hơn tới 20% so với những người khác.

BS. Joanne Stone – Bệnh viện Mount Sinai ở New York (Mỹ), cho biết: “Nghiên cứu này cho thấy, dùng aspirin liều thấp nên được xem xét cho những phụ nữ có nguy cơ cao bị tiền sản giật như: Những người có tiền sử mắc tiền sản giật trong lần mang thai trước, phụ nữ mắc đái tháo đường, tăng huyết áp mạn tính và phụ nữ mang đa thai”.

Các chuyên gia y tế lý giải rằng, chính tác dụng làm loãng máu của aspirin có thể là yếu tố giúp ngăn chặn biến chứng tiền sản giật.

Tuy nhiên, việc sử dụng aspirin cho bà bầu vẫn cần có sự chỉ định của bác sỹ để tránh những tác dụng không mong muốn.

Quang Tuấn H+ (Theo Fitpregnancy)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ - Hơn cả mẹ tròn con vuông

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp