Mẹ bị đái tháo đường khiến trẻ sinh ra có nguy cơ bị tự kỷ

Mẹ bầu bị đái tháo đường làm tăng nguy cơ trẻ sinh ra bị tự kỷ

Bị đái tháo đường thai kỳ tập thể dục có an toàn?

Bà bầu bị đái tháo đường thai kỳ và tăng huyết áp dễ phát triển đái tháo đường type 2

Bà bầu bị đái tháo đường thai kỳ nên ăn uống như thế nào?

Bà bầu bị đái tháo đường nên ăn đậu nành, uống nước đậu!

Hội chứng rối loạn phổ tự kỷ (ASD) là một hội chứng liên quan đến sự phát triển não bộ. Nó ảnh hưởng đến khả năng nhận thức và giao tiếp của người bệnh, gây ra các vấn đề trong khả năng tương tác xã hội và giao tiếp.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu của Kaiser Permanente (Công ty chăm sóc sức khỏe có trụ sở tại Hoa Kỳ) cho thấy nguy cơ tự kỷ ở trẻ có liên quan đến bệnh đái tháo đường type 1, đái tháo đường type 2 và đái tháo đường thai kỳ.

Kết quả cho thấy, nguy cơ mắc hội chứng rối loạn phổ tự kỷ cao hơn ở những trẻ được sinh ra từ những bà mẹ bị đái tháo đường so với những trẻ sinh ra từ bà mẹ không mắc bệnh đái tháo đường.

Để có thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cả mẹ và con.

"Mức độ nghiêm trọng và thời gian mắc bệnh đái tháo đường của bà bầu có thể liên quan trực tiếp đến nguy cơ mắc chứng tự kỷ ở trẻ em", Anny H. Xiang - người đứng đầu nghiên cứu cho biết. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi hơn 4 triệu trẻ em được sinh ra từ 28 - 44 tuần, từ năm 1995 - 2012.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí JAMA đã kết luận, cả 3 loại bệnh đái tháo đường type 1, đái tháo đường type 2 và đái tháo đường thai kỳ đều có thể làm tăng nguy cơ trẻ sinh ra bị tự kỷ.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy, cả ba loại bệnh đái tháo đường (đái tháo đường type 1, type 2, đái tháo đường thai kỳ) mà người mẹ mắc phải đều có liên quan đến rối loạn phổ tự kỷ ở trẻ em.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết