Vì sao bà bầu nên bổ sung probiotic?

Bà bầu bổ sung probiotic có lợi cho cả mẹ và con

Bị nhức đầu khi mang thai cần làm gì?

Bà bầu mắc bệnh răng miệng ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào?

5 cách giúp bé thông minh từ trong bụng mẹ

Bà bầu ăn trái cây khô: Sự lựa chọn sáng suốt

BS. Sara Connolly cho biết, theo nhiều nghiên cứu đã, trẻ sơ sinh được sinh ra từ những bà mẹ đã bổ sung probiotic trong thai kỳ, hoặc có hệ vi sinh vật trong ruột phát triển, sẽ ít có nguy cơ bị dị ứng thực phẩm, cũng như gặp phải một số bệnh về da liễu như bệnh chàm hay eczema... trong khoảng thời gian 2 năm đầu.

Cụ thể, một nghiên cứu đối chứng của Bệnh viện Nhi Pittsburgh (Mỹ) thực hiện trên 25 bà mẹ và trẻ sơ sinh được bổ sung probiotic và một nhóm đối chứng được dùng giả dược trong suốt thời kỳ mang thai cho thấy: Bổ sung probiotic trong thai kỳ có thể giúp làm giảm tới 12% nguy cơ mắc bệnh dị ứng thực phẩm ở trẻ trong năm đầu tiên.

Một nghiên cứu khác của Phần Lan trên 241 phụ nữ mang thai đã từng có tiền sử dị ứng cũng phát hiện ra rằng, có khác sự khác biệt lớn về nguy cơ phát triển bệnh dị ứng ở trẻ được sinh ra bởi các bà mẹ có bổ sung probiotic trong thai kỳ và những bà mẹ không thực hiện điều này. Theo đó, có tới 71% trẻ sơ sinh trong nhóm dùng giả dược đã bị mắc chứng chàm bội nhiễm ít nhất 1 lần, cao hơn nhiều so với tỷ lệ ở nhóm trẻ sơ sinh có mẹ dùng probiotic là 29%.

Các nhà nghiên cứu tin rằng, có được lợi ích này là do probiotic có khả năng thúc đẩy sự phát triển của các tế bào miễn dịch của người mẹ, và có thể truyền cho bé thông qua nhau thai hoặc quá trình bú sữa mẹ của trẻ. Từ đó, giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài.

Tuy nhiên, họ cũng cảnh báo rằng, việc bổ sung probiotic và những ảnh hưởng của chúng đối với sức khỏe hiện vẫn đang được nghiên cứu, do đó, nếu có ý định sử dụng các sản phẩm bổ sung probiotic, tốt nhất các bà bầu nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước.

Quang Tuấn H+ (Theo Bundoo)

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold bổ sung probiotic:

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, Tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Website: http://www.bioacimin.com/ 
Hotline: 1900 6436
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp