Bà bầu mắc bệnh răng miệng ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào?

Phụ nữ mang thai mắc bệnh về răng miệng có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi

5 cách giúp bé thông minh từ trong bụng mẹ

Bà bầu ăn trái cây khô: Sự lựa chọn sáng suốt

Những vấn đề thường gặp khi mang thai mà bà bầu không nên bỏ qua

Bà bầu ăn nhiều đường có hại gì cho thai nhi?

TS.BS. Jennifer Lincoln cho biết, quá trình mang thai có thể gây ra nhiều thay đổi liên quan đến sức khỏe răng miệng. Thống kê cho thấy, có tới 40% phụ nữ mang thai có các vấn đề về răng miệng như: Chảy máu chân răng, viêm lợi và sâu răng do nồng độ acid trong miệng tăng lên. Ngoài ra, nếu mẹ bầu bị ốm nghén hoặc thường xuyên bị nôn, thì men răng của họ cũng có thể bị ăn mòn do acid trong dạ dày.

Không những thế, nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra mối liên quan giữa bệnh răng miệng và tỷ lệ sinh non ở phụ nữ có thai. Các nhà khoa học cho rằng, răng miệng bị viêm, với mức độ vi khuẩn cao có thể là nguyên nhân gây chuyển dạ sớm.

Tuy nhiên, việc điều trị bệnh răng miệng lại không cho thấy sự cải thiện về tỷ lệ sinh non, thiếu tháng. Do đó sẽ cần phải thực hiện nhiều nghiên cứu sâu hơn trong vấn đề này.

Có một số lý do khiến phụ nữ mang thai ít đi khám nha khoa là bởi họ cho rằng, việc khám và điều trị bệnh răng miệng có thể gây hại cho thai nhi. Thậm chí, ngay cả một số nha sỹ cũng có quan niệm sai lầm này, chính vì vậy phụ nữ có thai thường trì hoãn việc điều trị bệnh răng miệng cho đến sau khi sinh.

Tuy nhiên, thực tế, hầu hết các cuộc kiểm tra răng miệng và điều trị đều đặn đều tương đối an toàn khi mang thai, bao gồm cả việc sử dụng tia X, răng giả và trồng răng... 

Để có thai kỳ khỏe mạnh và ngăn ngừa nguy cơ sinh non, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho cả mẹ và con

Ngoài ra, một lý do nữa để phụ nữ có thai chú ý tới việc chăm sóc răng miệng là, nếu mẹ bị bệnh răng miệng, các vi khuẩn gây bệnh có thể sẽ được truyền cho em bé sau khi sinh trong quá trình chăm sóc.

Do đó, điều trị bệnh răng miệng trước khi sinh và thực hành vệ sinh răng miệng tốt có thể giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh nha khoa ở con của bạn sau này.

Quang Tuấn H+ (Theo Bundoo)

Gợi ý sản phẩm TPCN PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPBVSK PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp