4 điều phụ nữ nên làm sau khi bị sảy thai

Sảy thai là điều không ai mong muốn

Biến chứng thai kỳ: 6 dấu hiệu cảnh báo bà bầu không được bỏ qua

Những thực phẩm bà bầu thèm mấy cũng tuyệt đối không nên ăn!

Làm thế nào để phục hồi sau khi sẩy thai

Những nguyên nhân hàng đầu khiến bà bầu bị sảy thai

Tránh thai cẩn thận

Một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, phụ nữ có thể lập kế hoạch mang thai trở lại sau khi bị sảy thai mà không sợ gặp bất kỳ biến chứng nào. Tuy nhiên các bác sỹ vẫn khuyến cáo rằng, phụ nữ nên nghỉ ngơi khoảng 3 tháng sau khi bị sảy thai trước khi lên kế hoạch cho lần mang thai tiếp theo. Quãng thời gian này nhằm giúp phụ nữ phục hồi cả thể chất lẫn tinh thần sau khi bị sảy thai.

Đi khám 

Bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân khiến bạn bị sảy thai nếu đang có kế hoạch mang thai trở lại trong tương lai. Có thể có nhiều nguyên nhân dẫn đến sảy thai, chẳng hạn như: Bất thường nhiễm sắc thể, các vấn đề về miễn dịch, u xơ tử cung, thiếu acid folic...

Việc đi khám sau khi bị sảy thai là điều vô cùng quan trọng. Các bác sỹ có thể giúp bạn xác định nguyên nhân sảy thai, từ đó có cách điều trị phù hợp để giúp bạn có thai kỳ an toàn trong thời gian tới.

Áp dụng liệu pháp tâm lý

Để có thai kỳ khỏe mạnh, giảm nguy cơ sảy thai, bà bầu nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cả mẹ và con.

Phụ nữ sau khi bị sảy thai có nguy cơ cao bị trầm cảm nếu không được chăm sóc kịp thời. Do đó, cần được người thân và gia đình giúp đỡ, động viên và áp dụng các liệu pháp tâm lý để giảm căng thẳng, mệt mỏi, buồn phiền.

Các triệu chứng của bệnh trầm cảm có thể khiến người phụ nữ gặp khó khăn trong việc thực hiện các hoạt động hàng ngày. Trầm cảm cũng khiến cho cơ hội mang thai vào những lần sau đó của phụ nữ trở nên khó khăn hơn. Trầm cảm cũng ảnh hưởng xấu đến thai nhi nếu phụ nữ có thai trong thời gian tới.

Nghỉ ngơi đầy đủ

Chắc chắn rồi, phụ nữ cần phải được nghỉ ngơi đầy đủ sau khi bị sảy thai. Nghỉ ngơi đầy đủ là điều vô cùng cần thiết để giúp phụ nữ phục hồi về thể chất lẫn tinh thần.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp