Muốn giảm cân? Hãy cẩn thận với 9 thực phẩm lành mạnh này

Để giảm cân hiệu quả, hãy chọn lọc những gì bạn ăn mỗi ngày

Giảm cân - chìa khóa giúp giảm ung thư da

10 dưỡng chất giúp đẩy nhanh tốc độ giảm cân

7 bí quyết giảm cân hiệu quả

Smoothie xanh: Không chỉ ngon mà còn giảm cân an toàn

9 thực phẩm lành mạnh nhưng không thích hợp để tiêu thụ nếu muốn giảm cân hiệu quả:

Trail mix

Đây là một loại đồ ăn vặt hỗn hợp của các loại hạt, granola (ngũ cốc ăn sáng ược làm từ yến mạch, lạc, mật ong và một chút gạo), trái cây sấy khô và đôi khi có cả chocolate. Nó cung cấp nhiều calorie, giàu chất dinh dưỡng, các vitamin, khoáng chất quan trọng và các chất béo lành mạnh... thích hợp cho những người ăn uống thiếu chất hoặc cần phục hồi sau khi ốm dậy. Nhưng vì cung cấp nhiều calorie nên trail mix thực sự không tốt cho những người đang muốn giảm cân.

Cá hồi

Cá hồi cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là acid béo omega-3. Tuy nhiên, 85gr cá hồi lại chứa 208 calorie. Mặc dù lượng calorie này không phải là điều đáng lo ngại, nhưng cách chế biến cá hồi thường gặp lại có thể làm tăng gấp nhiều lần lượng calorie.

Một khẩu phần bít tết cá hồi (170gr) có thể cung cấp tới 1.470 calorie (lượng calorie có thể tới từ gia vị, nước sốt), chiếm tới 75% nhu cầu calorie mỗi ngày của nữ giới.

Smoothie rau xanh

Thông thường, một món smoothie lành mạnh được pha trộn từ các loại rau củ quả như cải xoăn, rau chân vịt, chuối và quả mọng. Tuy nhiên, nhiều người cho thêm các nguyên liệu giàu calorie và chất tạo ngọt hoặc đường trái cây như bơ đậu phộng, sữa dừa, sữa gạo, sữa chua... khiến lượng calorie tăng lên vùn vụt. Đó chính là lý do vì sao, bạn nên tìm hiểu kỹ các nguyên liệu tạo thành smoothie trước khi uống nếu đang muốn giảm cân.

Hạt chia

12gr hạt chia cung cấp 60 calorie - tất nhiên đây là liều lượng không lớn và bạn cũng không thể ăn quá nhiều hạt chia mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu bạn có sở thích rắc hạt chia lên các món ăn (như sữa chua hay yến mạch ăn sáng) thì nó có thể làm gia tăng lượng calorie lên gấp 2 hoặc 3 lần.

Chocolate đen

Chocolate đen (hàm lượng cacao >70%) vẫn có thể chứa nhiều đường. Thậm chí, 85gr chocolate đen có thể cung cấp tới hơn 450 calorie.

Rượu vang đỏ

Một trong những điều quan trọng mà hầu như tất thảy mọi người đều quên mất là rượu chứa đầy calorie. Một khẩu phần rượu vang đỏ (147ml) cung cấp 125 calorie. Uống càng nhiều, cơ thể càng nạp nhiều calorie và khiến kế hoạch giảm cân của bạn bị phá sản mặc dù bạn chưa kịp ăn thứ gì cả.

Quả bơ

Được mệnh danh là "siêu thực phẩm", quả bơ cung cấp nhiều chất béo lành mạnh tốt cho tim mạch. Nhưng cũng chính vì vậy mà cơ thể khó có thể giảm cân hơn, bởi lẽ một quả bơ kích cỡ tiêu chuẩn cung cấp tới 322 calorie.

Trái cây sấy khô

Đây là món ăn vặt vui miệng và lành mạnh trong hầu hết các trường hợp. Tuy nhiên, chúng chứa lượng calorie khá cao khiến bạn khó có thể giảm cân: 85gr trái cây sấy khô cung cấp tới 359 calorie.

Sữa chua có hương vị

Các loại sữa chua cho thêm hương vị và màu sắc có thể chứa rất nhiều chất làm ngọt nhân tạo như saccharin. Đó chính là lý do vì sao bạn sẽ càng tăng cân khi ăn loại sữa chua này. Tốt nhất, hãy chọn mua sữa chua nguyên chất hoặc sữa chua không đường.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng