Những vấn đề thường gặp khi mang thai mà bà bầu không nên bỏ qua

Những vấn đề mà phụ nữ thường gặp phải trong thời kỳ mang thai

Bà bầu ăn nhiều đường có hại gì cho thai nhi?

12 lợi ích của yoga đối với phụ nữ mang thai

Bà bầu bị buồn nôn, mệt mỏi, đau lưng, ợ nóng: Nên làm gì?

Những sai lầm phổ biến mà bà bầu thường mắc phải

Xuất huyết

Nếu bị xuất huyết trong thời kỳ mang thai thì chắc chắn bạn nên đến gặp các bác sỹ. Đây có thể là một dấu hiệu của tình trạng thai nằm ngoài tử cung hoặc thậm chí là sẩy thai. Nếu xuất huyết xảy ra vào khoảng tháng thứ 7 hoặc tháng thứ 8 của thai kỳ thì nhau thai có thể gặp vấn đề. Bạn cần đi khám ngay lập tức nếu xuất huyết xảy ra trong bất kỳ giai đoạn nào của thai kỳ.

Nôn mửa nặng

Nôn là một trong những triệu chứng thường gặp nhất trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, nếu cảm giác buồn nôn và nôn khiến bạn không thể ăn uống được gì sẽ gây ra 2 vấn đề nghiêm trọng. Thứ nhất, bạn sẽ bị mất nước và thứ 2 là thai nhi sẽ bị thiếu chất dinh dưỡng dưỡng.

Do đó, nếu tình trạng nôn mửa kéo dài quá lâu thì bạn cần đi khám để được bác sỹ tư vấn và có biện pháp điều trị phù hợp.

Thai nhi không hoặc ít cử động

Hoạt động của thai nhi có thể được theo dõi bằng một số thiết bị siêu âm. Hãy đi khám nếu bạn không nhận thấy bất kỳ cử động nào của thai nhi trong bụng mình.

Chuyển dạ sớm

Khi thấy các dấu hiệu chuyển dạ sớm như sa bụng, cổ tử cung mở... trong giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ thì rất có thể bạn có nguy cơ sinh non. Hãy gọi bác sỹ ngay lập tức để được hỗ trợ.

Rò rỉ nước tiểu

Để thai kỳ khỏe mạnh, phụ nữ có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong thai kỳ.

Tình trạng rò rỉ nước tiểu có thể xảy ra khi thai nhi phát triển to hơn, tử cung chèn vào bàng quang. Tuy nhiên, nếu tình trạng này khiến bạn thấy phiền, hãy đi khám để được giúp đỡ.

Nhức đầu và tăng huyết áp

Nếu huyết áp tăng cao đi kèm với nhức đầu nghiêm trọng xảy ra trong 3 tháng cuối thai kỳ thì đó có thể là dấu hiệu của chứng tiền sản giật. Hãy đi khám để được xác định rõ nguyên nhân và có cách giải quyết kịp thời.

Cúm

Một số nghiên cứu cho rằng phụ nữ mang thai dễ bị cúm hơn. Nếu nhận thấy mình đang mắc phải một vài triệu chứng giống như cúm, hãy đi khám ngay.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp