Bắc Giang cho mở lại phòng tập thể dục, thể thao trong nhà và bể bơi

Bắc Giang đang từng bước trở lại trạng thái bình thường mới

22 địa phương có ca COVID-19 mới, hơn 9,4 triệu liều vaccine được tiêm

TP.HCM lo thiếu vaccine phòng COVID-19 sau 9/8

TP.HCM hỗ trợ hậu sự cho người tử vong do COVID-19

Bài tập giúp bệnh nhân mắc COVID-19 phục hồi phổi

Từng là “tâm dịch” COVID-19 hồi tháng 5/2021 với hàng nghìn ca nhiễm nhưng Bắc Giang đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh trên địa bàn và dần trở lại trạng thái bình thường. Tính tới 17h ngày 8/8, số F0 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang dừng ở 5.775 ca; Số bệnh nhân ra viện đã đạt 99,9% (còn 6 bệnh nhân biểu hiện nhẹ, không triệu chứng).

Do đó, tỉnh Bắc Giang cho phép các phòng tập thể dục, thể thao trong nhà và các bể bơi được hoạt động trở lại kể từ ngày 9/8, từng bước đưa các hoạt động kinh tế - xã hội trở lại trong trạng thái bình thường mới.

Theo công văn, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang yêu cầu UBND thành phố, các huyện cần tổ chức các đoàn kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở tổ chức hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và các bể bơi về các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo hoạt động an toàn theo quy định.

Hiện tỉnh Bắc Giang sắp chạm mốc 150.000 công nhân đi làm trở lại tại các khu công nghiệp; 369 doanh nghiệp đã hoạt động (đạt tỷ lệ 100%) tại 6 khu công nghiệp trên địa bàn để hoàn thành mục tiêu "kép" vừa chống dịch, vừa phục hồi sản xuất.

Bắc Giang cũng đang là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp bị ảnh hưởng theo Nghị quyết 68 (gói 26.000 tỷ đồng) của Chính phủ. Cụ thể, tỉnh phê duyệt hồ sơ của 41 người sử dụng lao động vay vốn, trả lương phục hồi sản xuất kinh doanh cho gần 26.000 người với số tiền trên 87 tỷ đồng; Hỗ trợ lao động ngừng việc/lao động tự do hơn 2 tỷ đồng…

Về tiêm vaccine, toàn tỉnh Bắc Giang đã tiêm được 323.072 liều, đạt 17,9% dân số, trong đó công nhân là đối tượng hưởng lợi nhiều nhất với 126.669 liều cho công nhân trong khu công nghiệp, 85.582 liều cho công nhân tại các cụm công nghiệp.

Dù đang từng bước trở lại trạng thái bình thường mới, tỉnh Bắc Giang vẫn cần chú ý bảo vệ thành quả chống dịch, kiểm soát chặt tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Theo đó, Bắc Giang vẫn đang rà soát, kiểm soát chặt chẽ công dân về từ thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương đang có dịch để có biện pháp theo dõi, giám sát; Yêu cầu khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Đặc biệt, mới đây có một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 đã đi từ Hà Nội về huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang vào tối 6/8, test nhanh tại chốt phòng dịch Cầu Vát phát hiện dương tính. Ngày 7/8, bệnh nhân Nguyễn Văn S. (sinh năm 1990, quê Trung Giã, Sóc Sơn, Hà Nội) khởi phát đau đầu, mệt mỏi, được lấy mẫu, xét nghiệm khẳng định qua PCR, kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (CDC Bắc Giang thực hiện).

Qua rà soát, thời gian gần đây, ca bệnh trên đã đến huyện Hiệp Hòa 3 lần vào các ngày 27/7, 31/7 và 2/8. Được biết trong cả 3 lần, bệnh nhân này đều có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính nên được vào địa phương.

Hiện lực lượng chức năng Bắc Giang đang khẩn trương tiến hành công tác truy vết, điều tra dịch tễ, xác định những địa điểm bệnh nhân từng di chuyển trên địa bàn. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang cũng đã phát đi thông báo khẩn, yêu cầu người dân trên địa bàn đã tiếp xúc với ca bệnh trên cần nhanh chóng thực hiện khai báo y tế tại các trạm y tế xã, thị trấn hoặc phòng y tế huyện.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội