Bạch biến có chữa khỏi hẳn được không?

Bệnh bạch biến khiến da bị mất màu theo từng mảng

Bệnh bạch biến có nguy hiểm không và giải pháp từ thảo dược

Người bị bạch biến kiêng ăn gì?

Bệnh bạch biến và giải pháp cải thiện bệnh từ thảo dược

Mắc bệnh bạch biến, điều trị ngay khi còn kịp

Nguyên nhân gây bệnh bạch biến

Bệnh bạch biến khiến một số vùng da trên cơ thể chuyển sang màu trắng do mất chất hắc tố da melanin. Những vùng da bị mất màu có thể tăng lên theo thời gian, làm cho người bệnh trở nên lo lắng, mất tự tin.

Nguyên nhân gây bệnh hiện vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, có một số yếu tố có thể làm suy giảm số lượng và chất lượng các tế bào sắc tố da ở vùng bị bệnh:

- Do yếu tố di truyền: Tỷ lệ những người bị bạch biến do di truyền từ người thân trong gia đình mắc căn bệnh này lên đến 20%.

- Miễn dịch: Có những trường hợp bị mắc những bệnh về tuyến thượng thận, tuyến giáp, tuyến sinh dục hoặc bệnh về gan tụy thì trong cơ thể sẽ xuất hiện một loại kháng thể có khả năng tiêu diệt những tế bào sắc tố da.

Các nguyên nhân khác:

- Do tác dụng phụ của những loại thuốc ức chế miễn dịch như nivolumab, pembrolizumab...

- Tiếp xúc với hóa chất độc hại như Thiol, Phenol… từ đó ảnh hưởng tới các tế bào sắc tố.

- Bệnh nhân bị mắc những bệnh nhiễm trùng hoặc nhiễm siêu vi.

Bệnh bạch biến có điều trị khỏi được không?

 

Hiện nay bệnh bạch biến chưa thể chữa khỏi hẳn được mà chỉ làm cho bệnh ngừng phát triển lan rộng thêm. Tùy vào loại bạch biến mà bác sĩ da liễu có thể đưa ra cách điều trị cũng như tiên lượng khác nhau. Các phương pháp chữa trị hiện nay gồm bôi thuốc ngoài da, thuốc uống và dùng ánh sáng dải hẹp.

Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh có thể giúp bạn phòng tránh và hạn chế những diễn biến của bệnh. Bạn nên tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ, duy trì lối sống tích cực, hạn chế stress, căng thẳng; Tránh dùng những đồ uống có chất kích thích như cafe, bia, rượu; Không thức khuya; Khi ra ngoài nên che chắn cẩn thận, mặc quần áo dài tay và đeo khẩu trang; Thoa kem chống nắng để hạn chế sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời…

Sử dụng thảo dược - Giải pháp hỗ trợ kiểm soát bạch biến hiệu quả

Bệnh bạch biến hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị, chỉ có can thiệp làm giảm triệu chứng trên da, giảm tái phát cho người mắc. Bên cạnh việc duy trì lối sống lành mạnh, chúng ta cần sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược tác động được vào sâu hệ miễn dịch, từ đó nâng cao sức đề kháng, khả năng miễn dịch của cơ thể để giúp phòng ngừa bệnh từ bên trong, hạn chế tái phát.

Xuất phát từ mục tiêu trên, các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược với thành phần chính là cây sói rừng. Sản phẩm này đã được nghiên cứu lâm sàng và kết luận đây là một công thức toàn diện giúp hỗ trợ tăng cường miễn dịch cho cơ thể, ngăn chặn các biến chứng và phòng ngừa bạch biến an toàn, hiệu quả.

Lê Tuyết

 

TPBVSK Kim Miễn Khang - Hỗ trợ cải thiện triệu chứng các bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ, bạch biến...)

Với thành phần chính từ cây Sói rừng, TPBVSK Kim Miễn Khang hỗ trợ tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng trong các bệnh tự miễn như vảy nến, lupus ban đỏ, bạch biến…

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu