Bệnh bạch biến có nguy hiểm không và giải pháp từ thảo dược

Bệnh bạch biến là một loại bệnh da liễu thường gặp

10 đột phá mới trong cuộc chiến chống ung thư

Bệnh bạch biến và giải pháp cải thiện bệnh từ thảo dược

Mắc bệnh bạch biến, điều trị ngay khi còn kịp

Bệnh bạch biến: Khi trên người có vùng da trắng loang lổ…

Bạch biến có nguy hiểm không?

Các chuyên gia da liễu cho biết, bạch biến là bệnh không có tính lây nhiễm và không gây ra nguy hiểm trực tiếp đối với sức khỏe. Tuy nhiên, đây lại là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến người mắc cảm thấy tự ti về ngoại hình, từ đó ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý.

Ở người bị bạch biến, số lượng của những tế bào sắc tố sẽ ít hơn hoặc hiệu quả làm việc giảm sút, hạt melanin vì thế cũng giảm theo. Hệ quả là một số vùng da bị nhạt màu hơn hẳn so với những vùng da còn lại. Khi sở hữu làn da bị “loang lổ” như vậy, hầu như ai cũng cảm thấy e ngại, không dám ra ngoài vì sợ mọi người xung quanh kỳ thị. Việc có thói quen sống thu mình khiến nhiều người có nguy cơ bị u uất, trầm cảm.

Hỗ trợ kiểm soát bạch biến như thế nào?

Hiện nay chưa có phương pháp điều trị dứt điểm hoàn toàn bệnh bạch biến nhưng chúng ta cũng có thể cải thiện tình trạng bệnh thông qua một số biện pháp dưới đây:

Dùng kem bôi

 

Bệnh nhân có thể được bác sĩ chỉ định dùng một số loại kem chứa thành phần là corticosteroid giúp làm đều màu da. Tuy nhiên, bên cạnh tác dụng trả lại màu da bình thường, những thuốc này cũng gây nên một số các tác dụng không mong muốn như: Kích thích lông mọc nhiều, da bị co lại, kích ứng da…

Liệu pháp Psoralen và tia cực tím A (PUVA)

Trước khi chiếu tia UVA, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân dùng thuốc chứa thành phần Psoralen hoặc bôi thuốc đặc trị lên vùng da bạch biến. Trong quá trình thực hiện, người bệnh không được phơi nắng và phải đeo kính râm. Những liệu pháp PUVA cũng tồn tại một số tác dụng phụ bao gồm: Cảm giác buồn nôn, da bị cháy nắng, ngứa ngáy, da trở nên sạm màu hơn.

Sử dụng thảo dược hỗ trợ kiểm soát bạch biến

Bên cạnh các phương pháp trên, người bị bạch biến nên sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược tác động được vào hệ miễn dịch, từ đó điều hòa hoạt động của tế bào sắc tố từ sâu bên trong, hạn chế bạch biến tái phát.

Xuất phát từ mục tiêu trên, các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược với thành phần chính là cây Sói rừng. Sản phẩm này đã được nghiên cứu lâm sàng và kết luận đây là một công thức toàn diện giúp hỗ trợ ổn định hoạt động của miễn dịch cho cơ thể, tránh hệ miễn dịch làm tổn thương các tế bào sắc tố da từ đó hạn chế các biểu hiện da nhạt màu ở người bạch biến.

Khánh Vũ

 

TPBVSK Kim Miễn Khang - Hỗ trợ cải thiện triệu chứng các bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ, bạch biến...)

Với thành phần chính từ cây Sói rừng, TPBVSK Kim Miễn Khang hỗ trợ tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng trong các bệnh tự miễn như vảy nến, lupus ban đỏ, bạch biến…

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu