Ảnh động: Điều ít biết về cách giảm mỡ vùng bụng dưới

Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ ngay tại nhà hiệu quả chỉ sau 1 tuần

Ảnh động: Bài tập với con lăn bọt xốp giúp giảm đau khớp

Bài tập tăng sức mạnh cơ bắp cho phụ nữ tiền mãn kinh

Ảnh động: Bài tập cho mông săn chắc, quyến rũ không cần đến phòng gym

Thử ngay cách giảm cân bằng chính trọng lượng của cơ thể

Khi cơ thể có hiện tượng béo lên thì mỡ được phân bố tập trung chủ yếu ở bụng dưới khiến cơ thể mất cân đối và làm các nàng mất tự tin. Chỉ cần thực hành liên tục các bài tập bodyweight sau, bạn sẽ có được phần bụng dưới thon gọn, nhỏ nhắn:

Yêu cầu:

- Chuẩn bị một tấm thảm tập (bạn có thể tập trong phòng ngủ, ngoài ban công, phòng khách...).

- Đi giày thể thao, mặc thoải mái, tốt nhất nên mặc áo ngực thể thao (đối với nữ) và quần short.

Bicycle Crunch (Gập bụng đạp xe)

Nằm ngửa trên sàn, tay để sau đầu nhưng không tạo áp lực lên cổ. Nâng chân, gập đầu gối trái nhưng vẫn giữ cẳng chân song song với sàn nhà đồng thời nâng vai lên khỏi sàn. Xoay thân của bạn trở lại và duỗi thẳng chân phải ra, trong khi đó khuỷu tay phải chạm vào đầu gối trái. Đổi chân liên tục.

Di chuyển qua lại từ 15 - 20 lần. Tiếp tục luân phiên cho đến khi đạt được số lần yêu cầu. Tập đúng kỹ thuật và tốc độ càng chậm càng tốt.

Leg Lowering (Hạ chân)

Nằm trên sàn, hai tay để dọc thân để làm cố định thân, chụm hai chân và nâng thẳng tạo một góc 90 độ so với sàn nhà rồi từ từ hạ hai chân xuống. Lưu ý, giữ cố định phần thân trên luôn nằm sát vời sàn nhà.

Lặp lại 12 - 15 lần.

Scissor Kicks (Đá chéo chân)

Tư thế giống động tác trên. Đưa hai chân lên khỏi mặt đất, chân phải đá cao (tạo một góc 90 độ so với sàn nhà) trong khi chân trái hạ xuống (gót chân cách sàn nhà 10 - 15cm). Trong khi tập, chú ý giữ phần lưng luôn cố định và áp sát vào sàn. Đổi chân liên tục. Trong khi tập, giữ cố định phần thân trên luôn nằm sát vời sàn nhà.

Lặp lại 12 - 15 lần.

Hip Lifts (Nâng hông thẳng)

Nằm ngửa, đặt cả hai tay ở lưng dưới để, sử dụng các cơ bụng dưới, nâng chân và hông của bạn khỏi sàn cho đến khi chân cách ngực khoảng 15 - 20cm (bạn có thể uốn cong đầu gối nếucần) rồi nhẹ nhàng hạ chân trở lại sàn.

Lặp lại 15 - 20 lần. Thực hiện chậm rãi.

Mountain Climbers (Leo núi)

Chuẩn bị tư thế như động tác chống đẩy, hay tay chống thẳng vuông góc với sàn nhà, đứng bằng mũi chân. Co một chân về phía bụng, chân còn lại vẫn giữ thẳng. Nhảy chân vừa co về vị trí cũ và co chân còn lại về phía bụng. Đổi chân liên tục.

Thực hiện trong 30 - 60 giây.

Reverse Crunches (Gập bụng ngược)

Nằm trên mặt đất, gập đầu gối và giữ cẳng chân song song với sàn nhà. Tay để dưới mông, áp chặt vào sàn. Dùng lực nâng chân và mông khỏi sàn sao cho đầu gối vuông góc với ngực rồi nhẹ nhàng hạ chân xuống (lòng bàn chân cách sàn vài cm).

Lặp lại 15 - 20 lần. Thực hiện chậm rãi.

Boat Pose (Chèo thuyền)

Ngồi sao cho lưng tạo một góc 45 độ so với sàn nhà và đầu gối uốn cong ở phía trước. Mở rộng cánh tay, duỗi thẳng ở độ cao ngang ngực cho cân bằng. Nhấc chân khỏi sàn để thân trên và dưới tạo thành một hình chữ V (giữ thẳng lưng). Duỗi thẳng chân và để nguyên trong vòng ít nhất 30 giây rồi từ từ hạ chân xuống và nghỉ ngơi một chút trước khi thực hiện lần tiếp theo.

Lặp lại 10 - 15 lần

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp