Thử ngay cách giảm cân bằng chính trọng lượng của cơ thể

Tập Bodyweight để có vóc dáng đẹp

Người tập gym nên ăn uống thế nào để tăng cân, tăng cơ tốt?

Người béo phì háo hức chờ TPCN giảm cân từ... phân

Dưa hấu tiếp năng lượng cho tập luyện mỗi ngày

Tập gym mà không ăn: Cân không giảm, mệt mỏi hơn

Với lợi thế là không đòi hỏi nhiều về dụng cụ tập luyện cũng như chi phí đầu tư, luyện tập bằng cách sử dụng trọng lượng của cơ thể (Bodyweight training) đang là cơn sốt đối với những người trẻ mê thể dục thể thao.

Chỉ cần một chỗ trống vừa đủ, từ 15 - 30 phút mỗi ngày thực hiện các bài tập đơn giản như: Chống đẩy cơ bản, trồng cây chuối, xuống tấn... là bạn đã có thể tác động hiệu quả tới các nhóm cơ lớn như lưng, chân, ngực... để có được kết quả tốt nhất. Tập Bodyweight cũng có những lợi ích khác đối với cơ thể như: Thúc đẩy trao đổi chất, tiêu hao mỡ thừa, giảm cân an toàn, giúp lưu thông máu, ổn định huyết áp, giảm căng thẳng, giúp ngủ ngon, tăng năng lượng, giảm đau xương khớp, tăng cường sức khoẻ tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ...

Hãy cùng so sánh lợi ích mà tập luyện bằng máy và tập luyện Bodyweight mang lại:

Có từ 8 - 10 bài tập khác nhau để bạn có thể đạt được mục tiêu giảm cân, tăng cường cơ bắp hay luyện sự dẻo dai cho cơ thể. Mỗi bài tập được thực hiện trong một hiệp, và trong mỗi hiệp bạn nên thực hiện 8 - 12 động tác. Sau khi hoàn thành bài tập, hãy chắc chắn bạn phải thả lỏng cơ thể và nghỉ ngơi ít nhất 2 - 3 ngày/tuần để ngăn ngừa chấn thương.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp