Giảm stress, đau đầu hiệu quả nhờ yoga

Tập yoga có thể giúp làm giảm đau đầu và căng thẳng

10 thực phẩm cực tốt cho người tập yoga

Yoga giúp tăng cường sức khỏe cột sống

Trẻ hơn chục tuổi nhờ tập yoga cho mặt

Treo mình trên võng lụa như Tiểu Long Nữ để tập yoga bay

1. Tư thế vặn người

Bạn ngồi trên sàn nhà hoặc một tấm thảm yoga, hai chân mở rộng, sau đó bắt chéo chân phải qua đùi trái, uốn cong đầu gối trái. Giữ đầu gối phải hướng lên trên. Đặt khuỷu tay trái ra bên ngoài của đầu gối phải và tay phải chống trên sàn nhà phía sau bạn. Thực hiện động tác xoay người từ từ về bên trái, mắt nhìn hướng theo vai trái, giữ khoảng 10 giây và đổi bên còn lại.

2. Tư thế xác chết

Tư thế này giúp bạn thả lỏng cơ thể, thư giãn và thoải mái tâm trí. Bạn nằm ngửa trên sàn, mắt nhắm lại, 2 chân rộng bằng vai, 2 tay đặt thoải mái bên cạnh, lòng bàn tay mở ra và chạm đất, thở chậm và tập trung vào hơi thở trong khoảng 5 - 10 phút.

3. Tư thế cây cọ

Bạn đứng thẳng trên sàn nhà, hai chân khép lại, lưng thẳng, mắt nhìn về phía trước, hai tay thả lỏng dọc theo thân người. Sau đó, hít một hơi sâu, nhắm mắt lại, từ từ nâng cao tay lên qua đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau với hai cánh tay thẳng và giữ cho các cơ ở ngực, vai và cánh tay thật căng trong khoảng 10 giây.

4. Tư thế đứa trẻ

Khi nào bạn thấy mệt mỏi, đau đầu, choáng váng hãy thực hiện tư thế yoga này, đây được coi là một trong những bài tập giúp chữa lành các thương tổn tốt nhất trong các tư thế yoga.

Cách thực hiện: Bạn quỳ gối trên sàn với trọng lượng dồn đều trên 2 đầu gối và đùi của bạn, sau đó thở ra và từ từ cúi gập người về phía trước cho đến khi chạm trán xuống sàn hoặc lên một chiếc gối nhỏ, đưa hai tay duỗi thẳng về phía trước, thả lỏng và hít thở nhẹ nhàng khoảng 10 nhịp thở.

5. Tư thế ngồi cúi người về phía trước

Bạn ngồi trên một tấm thảm, thẳng lưng, hai chân duỗi thẳng đặt sát cạnh nhau. Sau đó, bạn thở ra, từ từ khom người cúi xuống cho tới khi đầu chạm tới đầu gối, đưa 2 tay về phía trước giữ lấy hai bàn chân. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 10 giây sau đó từ từ hít vào và đưa toàn thân trở về tư thế ban đầu.

6. Tư thế chân tường

Bạn nằm ngửa trên sàn, nâng từ từ 2 chân và hông của bạn lên cao vuông góc với thân người (bạn có thể tập tư thế này dễ dàng hơn bằng cách đưa chân lên bức tường). Sau đó, từ từ đưa 2 tay để thoải mái trên bụng, hít một hơi thật sâu, nhắm mắt lại thư giãn và cố gắng giữ nguyên tư thế này lâu nhất có thể.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp