Điều trị herpes theo phương pháp cổ truyền của Ấn Độ

Herpes sinh dục là một bệnh có khả năng lây nhiễm qua đường tình dục cao

Trẻ bị sốt, mọc mụn nước do đâu?

Mụn đầu đen: Những điều bạn cần biết ngay

Mụn trứng cá chi chít sau uống calci phải làm sao?

Lá ổi: "Phép lạ" giúp bạn sở hữu làn da đẹp!

Herpes (mụn rộp sinh dục), đây là một dạng nhiễm trùng da do virus Herpes simplex gây ra, bệnh thường biểu hiện ở môi, miệng và bộ phận sinh dục. Có hai loại mụn rộp sinh dục: Herpes Simplex Virus 1 (HSV 1) và Herpes Simplex Virus 2 (HSV 2).

HSV 1 là một loại mụn rộp đơn giản, thường xuất hiện ở gần miệng hoặc các bộ phận khác trên cơ thể. Nó lây lan do tiếp xúc da gần nhau hoặc dùng chung vật dụng cá nhân.

HSV 2 thường được gọi là mụn rộp sinh dục. Nó lây lan qua đường tiếp xúc tình dục với người có bệnh. Không những thế, bệnh này này có thể được lây truyền từ mẹ sang con.

Theo Y học cổ truyền Ấn Độ Ayurveda, nguyên nhân gây ra bệnh là do rối loạn giấc ngủ và chế độ ăn uống không hợp lý. Biểu hiện của bệnh mụn rộp là những đám mụn nước li ti màu hồng, rất ngứa và dễ vỡ, gây lở loét và nhiễm trùng vùng da xung quanh. Mụn rộp là căn bệnh khá nguy hiểm vì gây nhiều biến chứng và dễ tái phát nếu không điều trị tận gốc, đặc biệt là mụn rộp sinh dục.

Dưới đây là một số phương pháp tự nhiên để hạn chế sự phát triển và lây lan của virus Herpes trên da.

Lá sầu đâu (Neem)

Lá sầu đâu là loại thảo dược có thể điều trị được nhiều loại bệnh

Là một trong những thảo dược có đặc tính kháng virus, hạn chế lây lan và kháng khuẩn trong việc điều trị các nhiễm trùng như mụn rộp. Theo Y học cổ truyền Ấn Độ, lấy lá sầu đâu nghiền nát bôi ở bất kỳ vùng bị tổn thương nào trên cơ thể. Nếu không có lá sầu đâu tươi, bạn cũng có thể sử dụng thuốc dạng viên chiết xuất từ lá sầu đâu bán trong các cửa hàng thuốc.

Cây cúc dại

Cây cúc dại nổi tiếng là "Vua của các vị đắng", là loại thảo dược của Ayurveda được sử dụng để điều trị mụn rộp. Rễ, lá, gốc và hoa đều có thể sử dụng để tăng cường sự miễn dịch của cơ thể và sử dụng để chữa trị các vấn đề về mụn rộp.

Rễ cam thảo

Rễ cam thảo giúp làm dịu vết thương

Rễ cam thảo cũng thường được sử dụng để điều trị bệnh mụn rộp. Loại thảo dược này chứa acid glycyrrhizic, giúp đánh bại các virus gây ra mụn rộp. Đặc tính chữa bệnh của nó giúp làm dịu vết thương.

Nha đam

Từ thời cổ đại, cây nha đam được xem là một phương thuốc được sử dụng để điều trị bệnh mụn rộp. Nó giúp xoa dịu, làm mát và làm vết thương.

Bột ngô

Bột ngô giảm đau và điều trị mụn rộp nhanh hơn

Bột ngô sấy khô có thể được áp dụng khi bị mụn rộp vì nó sẽ giúp hàn gắn và làm khô khu vực mụn rộp, giảm ngứa ngáy. Lấy bột ngô đắp vào vùng bị tổn thương và để trong 2 giờ, nó sẽ giúp bạn giảm hiện tượng ngứa ngáy và giảm đau hiệu quả, giúp điều trị bệnh mụn rộp nhanh hơn.

Mật ong

Mật ong là loại dược phẩm thiên nhiên đa công dụng. Các nhà khoa học đã chứng minh, đây là phương thuốc tự nhiên điều trị hiệu quả các vết mụn rộp và không có tác dụng phụ. Bôi mật ong lên vùng da bị tổn thương và để khô 30 phút, rồi rửa lại với nước sạch. Áp dụng phương pháp này thường xuyên sẽ giúp mụn rộp nhanh lành hơn.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu