Bạn cần làm gì khi có viên sỏi túi mật 16mm?

Bạn có biết có viên sỏi túi mật 16mm nên điều trị thế nào?

Sỏi túi mật 15mm có nguy hiểm không?

Người bị sỏi mật cần lưu ý gì trong chế độ ăn uống?

Thuốc tan sỏi mật 7mm của Mỹ có hiệu quả không?

Hỏi - đáp về sỏi túi mật 22mm

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về sỏi túi mật 16mm:

Sỏi túi mật 16mm đã cần mổ hay chưa?

Sỏi túi mật 16mm đã là kích thước trung bình. Do đó, để xác định xem đã cần mổ hay chưa, các chuyên gia thường dựa vào việc sỏi đã gây triệu chứng, biến chứng gì hay chưa.

Theo đó, nếu viên sỏi túi mật 16mm chưa gây biến chứng quá trầm trọng, chức năng túi mật còn tốt thì các chuyên gia vẫn khuyên người bệnh nên ưu tiên điều trị nội khoa để bảo tồn túi mật. 

Người có sỏi túi mật nhưng chưa có triệu chứng sẽ chưa cần mổ sỏi mật

Người có sỏi túi mật nhưng chưa có triệu chứng sẽ chưa cần mổ sỏi mật

Với trường hợp này, người bệnh có thể dùng thuốc tan sỏi mật theo chỉ dẫn của bác sĩ, kết hợp với việc thay đổi chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh hơn. Cụ thể, bạn nên hạn chế chất béo, thực phẩm giàu cholesterol; Thay vào đó là ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, uống đủ nước. Người bị sỏi mật cũng nên chú ý tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Bên cạnh chế độ ăn uống và tập luyện, bạn cũng có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm từ thảo dược để giúp hỗ trợ bào mòn sỏi, tránh hình thành sỏi mật mới hiệu quả hơn.

Sỏi túi mật 16mm kèm đau bụng, rối loạn tiêu hóa đã cần phẫu thuật chưa?

 

Thông thường, các bác sĩ thường chỉ định phẫu thuật trong trường hợp viên sỏi túi mật đã quá lớn hoặc quá nhiều (chiếm 2/3 thể tích túi mật), thành túi mật dày, thường xuyên đau, viêm hoặc có các biểu hiện như sốt cao, vàng da, vàng mắt... 

Do đó, trong trường hợp sỏi túi mật 16mm là kích thước chưa quá lớn, nhưng đi kèm với các triệu chứng đau bụng, rối loạn tiêu hóa… bạn có thể cần tiến hành phẫu thuật cắt túi mật theo chỉ định của bác sĩ. Nguyên nhân là bởi các triệu chứng đau quặn bụng, rối loạn tiêu hóa… thường chỉ xảy ra khi viên sỏi túi mật gây tắc nghẽn dịch mật, có nguy cơ dẫn tới các biến chứng nghiêm trọng như viêm túi mật, viêm đường mật.

Sỏi túi mật 16mm có uống TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Bất kể đã phẫu thuật cắt túi mật hay chưa, người có sỏi túi mật 16mm vẫn có thể tham khảo ý kiến chuyên gia về việc dùng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Kim Đởm Khang. Đây là sản phẩm giúp hỗ trợ làm mềm và bài sỏi dần dần, tăng cường chức năng gan. 

Liệu trình sử dụng TPBVSK Kim Đởm Khang với sỏi túi mật 16mm là tối thiểu từ 3 - 6 tháng, với liều 4 viên/ngày, chia thành sáng 2 viên, tối 2 viên. Bạn nên uống trước khi ăn 30 phút, hoặc sau khi ăn 1 tiếng. Trường hợp đang dùng cùng sản phẩm khác, bất kể là thuốc hay thực phẩm chức năng, bạn cũng nhớ uống cách 1 - 2 tiếng để đảm bảo quá trình hấp thu. 

Bên cạnh việc sử dụng sản phẩm, bạn nên kết hợp với chế độ ăn khoa học, phù hợp với người bệnh sỏi mật để ngăn sỏi tăng kích thước. Cụ thể như sau:

- Hạn chế các món rán, chiên, xào nhiều dầu mỡ.

- Sử dụng chất béo thực vật (dầu đậu nành, dầu hướng dương…) thay vì chất béo động vật (da và nội tạng động vật, lòng đỏ trứng, thịt bò).

- Tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi.

Vi Bùi (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị