Một vài câu hỏi thường gặp về sỏi mật 3cm

Có viên sỏi mật 3cm có nguy hiểm không?

Người bị sỏi mật cần lưu ý gì trong chế độ ăn uống?

Thuốc tan sỏi mật 7mm của Mỹ có hiệu quả không?

Hỏi - đáp về sỏi túi mật 22mm

Bị sỏi túi mật 4mm nên điều trị thế nào?

Đúng là phần lớn người bị sỏi mật đều có thể chung sống hòa bình với viên sỏi. Theo đó, nhiều chuyên gia cho rằng có khoảng 70% người bệnh sỏi túi mật sẽ không gặp phải bất kỳ triệu chứng khó chịu nào. 

Tuy nhiên, mức độ nguy hiểm của viên sỏi mật cũng dựa vào một số yếu tố, trong đó có kích thước viên sỏi mật. 

Sỏi mật 3cm có nguy hiểm không?

Sỏi mật 3cm là kích thước đã lớn. Do đó, trên lý thuyết, đây được coi là kích thước nguy hiểm vì viên sỏi dễ gây tắc nghẽn dịch mật, từ đó dẫn tới các biến chứng nguy hiểm. Ví dụ, nếu viên sỏi bị kẹt ở cổ hay ống túi mật, chúng có thể gây ra các cơn đau quặn mật. 

Sỏi mật càng lớn, nguy cơ biến chứng càng cao

Sỏi mật càng lớn, nguy cơ biến chứng càng cao

Nếu sỏi mật gây tắc nghẽn hoàn toàn, chúng sẽ có thể gây viêm túi mật cấp diễn tiến đến viêm mủ túi mật, viêm túi mật hoại tử. Đây đều là những tình trạng cấp tính, cần phẫu thuật cấp cứu. 

Nếu sỏi kẹt cổ túi mật, tái đi tái lại nhiều lần có thể dẫn tới viêm túi mật mạn tính. Cơn đau quặn mật là triệu chứng thường gặp nhất ở những biến chứng này. Quá trình viêm nhiễm kéo dài có thể gây rò túi mật tá tràng, sỏi túi mật qua lỗ rò rơi xuống ruột non, có thể gây tắc ruột.  

Ngoài ra, viên sỏi túi mật cũng có thể rơi xuống ống mật chủ, làm tắc nghẽn ống mật chủ và gây nhiễm trùng đường mật, tắc nghẽn ở ống chung mật tụy, gây viêm tụy cấp.

Trên thực tế, nguy cơ xuất hiện triệu chứng sỏi mật sẽ tăng từ 1 - 2% mỗi năm. Do đó, bạn không nên quá chủ quan khi thấy mình chưa có triệu chứng sỏi mật.

Sỏi mật 3cm đã cần phẫu thuật chưa?

 

Đúng là nhiều trường hợp người bị sỏi mật khi chưa có triệu chứng sẽ chưa cần làm phẫu thuật cắt túi mật. Tuy nhiên, có một vài chỉ định cắt túi mật dự phòng ở người bệnh có sỏi túi mật không triệu chứng.

Theo đó, do nguy cơ ung thư túi mật tăng cao, các chuyên gia vẫn khuyến cáo những người có viên sỏi mật to (trên 3cm) nên thực hiện phẫu thuật, ngay cả khi chưa gặp phải các triệu chứng khó chịu như đau quặn bụng.

Sỏi mật 3cm có nên dùng TPBVSK Kim Đởm Khang không?

Câu trả lời là có thể. Bạn có thể tham khảo ý kiến chuyên gia về việc sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Kim Đởm Khang càng sớm càng tốt. Với thành phần từ 8 thảo dược quý đã được kiểm chứng lâm sàng tại Bệnh viện Quân y 103, sản phẩm Kim Đởm Khang có tác dụng hỗ trợ bài sỏi mật, hạ men gan và phòng ngừa biến chứng nguy hiểm của sỏi mật như viêm túi mật, thủng túi mật, từ đó giảm nguy cơ phải phẫu thuật cắt túi mật.

Để nâng cao hiệu quả hỗ trợ bài sỏi mật, bên cạnh việc sử dụng Kim Đởm Khang, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục 30 phút mỗi ngày. 

Vi Bùi (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị