Sỏi túi mật 15mm có nguy hiểm không?

Sỏi mật 15mm nguy hiểm không, điều trị thế nào… là thắc mắc chung của nhiều người

Hỏi - đáp về sỏi túi mật 22mm

Bị sỏi túi mật 4mm nên điều trị thế nào?

Sỏi túi mật 10,5mm có nguy hiểm không, nên chữa thế nào?

Tổng hợp một số câu hỏi về sỏi mật 2cm

Sỏi túi mật 15mm, chưa có triệu chứng đã cần phẫu thuật cắt túi mật chưa?

Tuy sỏi túi mật 15mm cũng không còn nhỏ, nhưng nếu chưa gặp phải triệu chứng khó chịu gì, bạn cũng chưa nhất thiết phải phẫu thuật cắt túi mật. Nguyên nhân là bởi việc cắt bỏ túi mật có thể để lại không ít hệ lụy sau khi phẫu thuật, ví dụ như gây rối loạn tiêu hóa, tổn thương đường mật… Đặc biệt, việc phẫu thuật cắt túi mật cũng không làm giảm được khả năng tái phát sỏi ở đường mật trong gan, ống mật chủ. 

Người bệnh sỏi mật nên chủ động thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh hơn

Người bệnh sỏi mật nên chủ động thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh hơn

Do đó, trước mắt bạn chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống để hạn chế sỏi phát triển. Cụ thể, bạn nên giảm các thực phẩm nhiều cholesterol như lòng đỏ trứng, nội tạng động vật (lòng, gan, tim), đồ chiên xào. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau củ, trái cây tươi. Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, bạn cũng nên tăng cường vận động, tập thể dục đều đặn ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Sỏi túi mật 15mm, sỏi bùn lấp đầy túi mật đã cần cắt túi mật chưa?

Thông thường, phẫu thuật cắt túi mật sẽ được các bác sĩ chỉ định khi viên sỏi to, chiếm nhiều diện tích túi mật; Viên sỏi gây viêm, sốt, tắc mật hoàn toàn hoặc có nguy cơ gây biến chứng như viêm tụy cấp, viêm túi mật cấp, vỡ túi mật. 

Sỏi túi mật 15mm là kích thước đã khá lớn, cộng thêm sỏi bùn lấp đầy túi mật thì nguy cơ tắc dịch mật dẫn tới biến chứng là khá cao. Khi đó, viên sỏi túi mật to sẽ làm giảm khả năng dự trữ dịch mật, biến túi mật thành một ổ viêm tiềm ẩn. Do đó, để đảm bảo an toàn, trường hợp này bạn nên tiến hành phẫu thuật cắt túi mật. 

Sỏi túi mật 15mm có thể dùng thuốc tan sỏi thay vì phẫu thuật được không?

 

Trên thực tế, thuốc hòa tan sỏi mật chỉ có tác dụng với những viên sỏi mật nhỏ hơn 15cm, sỏi chưa bị calci hóa. Việc dùng thuốc không phù hợp với sỏi kích thước lớn, kết hợp nhiều loại sỏi như sỏi túi mật, sỏi bùn túi mật... 

Mặt khác, thời gian đợi thuốc có hiệu quả có thể lên tới từ 1 - 2 năm. Đó là chưa kể đến việc người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn trên đường tiêu hóa, do thuốc có bản chất là acid mật.

Do đó, trong trường hợp người có viên sỏi túi mật 15mm, nguy cơ biến chứng cao, các bác sĩ sẽ không khuyến khích bạn dùng thuốc. 

Sỏi túi mật 15mm uống TPBVSK Kim Đởm Khang có đỡ không?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Kim Đởm Khang có thể giúp hỗ trợ giảm nhẹ bớt các triệu chứng khó chịu do sỏi mật gây ra. Với thành phần từ 8 thảo dược quý, Kim Đởm Khang có khả năng tác động toàn diện lên hệ thống gan mật, giúp lợi mật, tăng vận động đường mật và tăng cường chức năng gan. 

Do đó, dùng sản phẩm thường xuyên có thể giúp hỗ trợ bào mòn dần sỏi túi mật 15mm, giảm tình trạng tắc nghẽn dịch mật, vàng da...

Để có hiệu quả nhanh và tối ưu nhất, bạn nên dùng đúng liệu trình từ 3 - 6 tháng. Liều dùng là 4 viên/ngày, chia làm 2 lần sáng và tối. Nên uống trước khi ăn 30 phút, hoặc sau khi ăn 1 tiếng, cách thuốc Tây từ 1 - 2 tiếng để cải thiện khả năng vận động đường mật, hỗ trợ quá trình bài sỏi thuận lợi hơn.

Vi Bùi (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị