Hỏi - đáp về sỏi túi mật 22mm

Viên sỏi túi mật 22mm đã được coi là kích thước tương đối lớn

Tổng hợp một số câu hỏi về sỏi mật 2cm

Có nên dùng rau ngổ trị sỏi mật 5mm không?

Sỏi mật 20,3mm dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Tổng hợp một số câu hỏi về sỏi túi mật 30mm

Có viên sỏi túi mật 22mm nên điều trị thế nào?

Sỏi túi mật 22mm là kích thước đã tương đối lớn. Tuy nhiên, việc điều trị thường phụ thuộc vào việc bạn đã có triệu chứng hay biến chứng do sỏi gây ra hay chưa. Tốt hơn hết, bạn nên đi khám để được các chuyên gia, bác sĩ xác định chính xác tình trạng bệnh sỏi mật và có phương pháp điều trị phù hợp.

 

Thông thường, trong trường hợp viên sỏi túi mật 22mm chưa gây triệu chứng gì nghiêm trọng, các bác sĩ có thể chỉ định sử dụng các thuốc làm tan sỏi như: Thuốc có bản chất acid mật (acid ursodeoxycholic) hoặc thuốc bào chế từ tinh dầu (Rowachol). Thời gian dùng thuốc từ 6 tháng - 2 năm. Tuy nhiên, khả năng tái phát sỏi là khá cao, có thể lên tới 50% trong vòng 5 năm sau khi điều trị.

Bị sỏi túi mật 22mm có dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Kim Đởm Khang được không?

Trong trường hợp sỏi túi mật 22mm chưa gây triệu chứng hay biến chứng gì, bạn có thể tham khảo dùng TPBVSK Kim Đởm Khang để hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật, hỗ trợ tăng cường chức năng gan.

Lộ trình sử dụng sản phẩm với trường hợp sỏi túi mật 22mm là 6 viên/ngày, chia làm 2 lần sáng và tối. Bạn nên uống trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ. Duy trì dùng sản phẩm trong tối thiểu 3 - 6 tháng để đảm bảo hiệu quả hỗ trợ điều trị. 

Bên cạnh việc dùng sản phẩm hỗ trợ, bạn cũng cần kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, cụ thể như sau: Ăn giảm chất béo, nhất là nguồn chất béo từ động vật như mỡ, da, phủ tạng động vật, đồ chiên xào, thức ăn nhanh… Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi; Chọn ăn thịt trắng như thịt gà, vịt, các loại cá thay cho thịt đỏ. Bạn cũng cần tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày để tăng cường lưu thông dịch mật.

Vi Bùi (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa