Xe hơi cũng là nguồn lây nhiễm bệnh

Các nhà khoa học đã xác định thấy bên trong xe hơi bẩn gấp 2.144% so với vỏ điện thoại di động.

Bán tinh hoàn lấy tiền mua… xe hơi

Những điều cần phải biết về siêu vi khuẩn MRSA kháng kháng sinh

Mối nguy hiểm từ những chiếc cốc trên bàn làm việc

Thứ không thể thiếu trong nhà tắm lại có thể là ổ chứa hàng tỷ con vi khuẩn

Công trình nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trong xe hơi bẩn hơn tới 50% so với bàn phím máy tính nhung nhúc vi khuẩn ở nhà hoặc văn phòng. Mặc dù các tài xế vẫn tin rằng xe mình là sạch nhưng họ vẫn cần phải thường xuyên lau chùi, làm vệ sinh và trên thực tế chỉ có 8% tài xế cho rằng phương tiện giao thông của họ có thể là nguồn tiềm tàng lây nhiễm bệnh. Trong khi đó, các nhà khoa học đã xác định thấy bên trong xe hơi bẩn gấp 2.144% so với vỏ điện thoại di động.

Theo Bulatamt.kz, tiến sĩ Joe Latimer ở Đại học Salford (Anh), đã kiểm tra 20 bộ phận xe hơi, kể cả phanh tay và hộp số cũng như các ngóc ngách, vết xước trong xe. Chỉ riêng bộ phận phanh tay trung bình đã có 1.300 vi khuẩn trên 1cm2, trong số đó có cả khuẩn Staphylococcus aureus gây những bệnh nan y như nhiễm trùng huyết và viêm phổi.

Theo thống kê, gần 50% lái xe thừa nhận rằng họ ít dọn dẹp trong xe, chỉ dọn dẹp 1 lần/tháng, còn 61% chẳng nghĩ rằng vi khuẩn sinh sôi nảy nở trong xe. Các nhà khoa học than phiền rằng trong suốt thời gian làm việc, người lái xe thường có những hành động thiếu vệ sinh như chùi mũi, ho và ăn vặt.

Trên thực tế cần dọn vệ sinh xe, đặc biệt là lau chùi những bộ phận mà tay có tiếp xúc. Cần biết rằng tất cả các loại vi khuẩn và vi rút truyền từ người này sang người khác qua những bề mặt tiếp xúc thông thường. Nếu vi khuẩn và vi rút có trên vô lăng, cần số, ghế ngồi thì đó là nguy cơ tiềm tàng đối với sức khỏe của hành khách và bản thân người lái. Đấy là chưa kể đến việc rác lưu lại trong khoang xe gây mùi khó chịu và có thể dẫn đến rỉ sét các bộ phận của xe.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp