Bảo quản insulin tại nhà như thế nào cho đúng cách?

Insulin là một loại thuốc điều trị đái tháo đường dạng tiêm rất phổ biến

Đái tháo đường ảnh hưởng tới cơ thể người bệnh thế nào?

3 cách giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc đái tháo đường type 2

Bệnh nhân đái tháo đường cần làm gì để ngừa biến chứng bàn chân?

Vì sao bạn nên kiểm tra đường huyết ngay cả khi chưa bị đái tháo đường?

Insulin là một loại thuốc điều trị đái tháo đường dạng tiêm rất phổ biến, nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản và lưu trữ loại thuốc này đúng cách, do đó dễ làm ảnh hưởng tới tác dụng và khiến thuốc mất hiệu lực.

Theo Blackdoctor, đối với những lọ insulin chưa được sử dụng và cần bảo quản trong thời gian dài thì việc làm lạnh ở nhiệt độ từ 3 - 8 độ C được cho là tốt nhất.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, dù được bảo quản ở nhiệt độ thấp, nhưng nếu để insulin bị đông đá sẽ bị mất tác dụng và không còn khả năng kiểm soát đái tháo đường.

Đối với insulin đang được sử dụng hoặc sẽ được sử dụng ngay thì bạn hoàn toàn có thể lưu trữ ở nhiệt độ phòng. Thậm chí, đây còn được cho là điều tốt nhất, vì khi tiêm insulin được bảo quản quá lạnh, nó có thể khiến việc tiêm trở nên đau đớn hơn và gây ra một số kích ứng cục bộ ở xung quanh khu vực tiêm.

Để điều trị đái tháo đường, ngoài việc sử dụng insulin, bạn có thể dùng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp kiểm soát đường huyết.

Tùy thuộc vào loại insulin mà bạn đang dùng mà thời hạn sử dụng cũng sẽ khác nhau.

Tuy nhiên, thông thường đa số các lọ insulin sau khi đã mở ra có thể được lưu trữ ở nhiệt độ phòng trong khoảng từ 14 - 28 ngày.

Mặc dù vậy, hãy chắc chắn rằng bạn luôn kiểm tra hạn sử dụng được in trên vỏ hộp hoặc lọ insulin trước khi bắt đầu sử dụng và đừng quên hỏi ý kiến bác sỹ nếu có bất cứ thắc mắc gì về cách sử dụng cũng như tác dụng của thuốc.

Quang Tuấn H+ (Theo Blackdoctor)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, kiểm soát đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết