Bạn có biết: 6 sự thật đáng ngạc nhiên về rạn da

Rạn da - "kẻ thù" tự nhiên của phái đẹp

Đâu là nguyên nhân “gốc rễ” của rạn da sau sinh?

Chữa rạn da sau sinh bằng nguyên liệu tự nhiên

Bí quyết ngăn ngừa và xóa mờ rạn da

Chữa da sần vỏ cam trên đùi bằng nước ép trái cây

1. Lượng hormone có thể ảnh hưởng đến sự hình thành rạn da

Hormone đóng vai trò tạo ra các “sợi” elastin và collagen của da, giúp da đàn hồi tốt. Khi hormone có sự thay đổi, độ đàn hồi của da sẽ giảm, dẫn đến việc hình thành các vết rạn da nhanh chóng.

2. Giảm cân không làm vết rạn da biến mất

Rạn da được so sánh như những “vết sẹo” trên da. Chúng không thể giảm bớt chỉ nhờ quá trình giảm cân.

3. Rạn da cũng bị di truyền

Nếu người thân của bạn bị rạn da thì bạn cũng có nguy cơ bị rạn da nhiều hơn những người khác do bạn được“kế thừa” loại da giống bố mẹ. Trên thực tế, vì yếu tố di truyền mà với một số người, rạn da là điều không thể tránh khỏi.

4. Uống nhiều nước và chế độ ăn lành mạnh giúp ngăn ngừa rạn da

Việc uống nhiều nước có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành của rạn da, duy trì sự đàn hồi tốt hơn. Các loại thực phẩm giàu vitamin C và kẽm cũng có nhiều lợi ích trong việc ngăn ngừa sự phát triển của rạn da.

5. Tập thể dục cường độ cao có thể gây rạn da

Những bài tập với tốc độ mạnh như nâng tạ có thể gây rạn da vì nếu cơ bắp phát triển nhanh chóng cũng sẽ hình thành các vết rạn. Ngược lại, những bài tập với cường độ vừa phải và thường xuyên có thể giúp hạn chế tình trạng này.

6. Người gầy vẫn có thể bị rạn da

Những người gầy vẫn có thể bị rạn da do sự thay đổi hormone hoặc loại da. Rạn da có thể ảnh hưởng tới bất cứ ai, bất kể cân nặng của họ là bao nhiêu.

Người gầy vẫn có thể bị rạn da

Cách phòng ngừa và điều trị rạn da

Với 6 sự thật đáng ngạc nhiên về rạn da đã nêu ở trên, bạn có thể áp dụng các phương pháp tự nhiên giúp ngăn ngừa tình trạng này từ gốc rễ. Hiện nay, nhiều chị em đang lựa chọn dòng sản phẩm có thành phần thiên nhiên an toàn và không gây tác dụng phụ. Điển hình như thực phẩm chức năng có thành phần chính là cao lá tre, kết hợp với collagen, methionine, cao hồng hoa… giúp phục hồi, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong và xóa rạn da hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm kem bôi có thành phần chính từ dịch chiết lá tre sẽ góp phần dưỡng da, tái tạo làn da, cải thiện những tổn thương trên bề mặt da như rạn da, da nhăn nheo, chảy xệ.

Để trị rạn da nhanh chóng, mỗi người cần trang bị cho mình những kiến thức đầy đủ, chính xác về tình trạng này. Đồng thời, việc sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên để xóa mờ rạn da sẽ là gợi ý tuyệt vời cho chị em.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Babolica - Cho làn da căng mịn, không nhăn nheo, không chảy xệ
TPCN Babolica có thành phần chính là dịch chiết lá tre, chứa hàm lượng silica rất lớn - khoảng 70%, kết hợp với các thành phần khác như: Natri hyaluronate, MSM, tinh chất hạt hồng hoa… có tác dụng dưỡng da, xây dựng và tái tạo mô liên kết của da, làm da căng mịn, hết nhăn nheo, chảy xệ, rạn da ở những vùng xung quanh mắt, mặt, ngực, bụng, đùi, chân tay. TPCN Babolica phù hợp với phụ nữ sau sinh và tuổi trung niên bị lão hóa do thời gian và tuổi tác.
Chăm sóc da hợp lý bằng Babolica mỗi ngày từ 3-4 lần cùng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý thì người phụ nữ sẽ luôn tự tin với làn da sáng mịn của mình.

XNQC: 1369/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Babolica - Cho làn da căng mịn, không nhăn nheo, không chảy xệ

Babolica có thành phần chính là dịch chiết lá tre, chứa hàm lượng silica rất lớn - khoảng 70%, kết hợp với các thành phần khác như: natri hyaluronate, MSM, tinh chất hạt hồng hoa… có tác dụng dưỡng da, xây dựng và tái tạo mô liên kết của da, làm da căng mịn, hết nhăn nheo, chảy xệ, rạn da ở những vùng xung quanh mắt, mặt, ngực, bụng, đùi, chân tay. Babolica phù hợp với phụ nữ sau sinh và tuổi trung niên bị lão hóa do thời gian và tuổi tác.

Chăm sóc da hợp lý bằng Babolica mỗi ngày từ 3-4 lần cùng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý thì người phụ nữ sẽ luôn tự tin với làn da sáng mịn của mình. 

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu