Đâu là nguyên nhân “gốc rễ” của rạn da sau sinh?

Rạn da sau sinh ảnh hưởng tới diện mạo và vẻ đẹp của chị em phụ nữ

Chữa rạn da sau sinh bằng nguyên liệu tự nhiên

Bí quyết ngăn ngừa và xóa mờ rạn da

Chữa da sần vỏ cam trên đùi bằng nước ép trái cây

Mách bạn: Trị rạn da bằng nguyên liệu tự nhiên

Nghiên cứu mới đây được đăng tải trên tạp chí chuyên về da liễu tại Anh - British Journal of Dermatolog đã cho thấy cách các vết rạn da được hình thành ở mức độ phân tử. Các nhà nghiên cứu đã lấy mẫu từ các vết rạn da của 27 phụ nữ đang mang thai và tiến hành phân tích chúng dưới hình ảnh 3D. Họ phát hiện ra rằng, quá trình mang thai “phá vỡ” mạng lưới co giãn của các “sợi” trong da. Thông thường, độ co giãn của các “sợi” trong da giúp làn da phục hồi khi bị căng ra. Tuy nhiên, trong trường hợp này, cơ thể không thể tự “đàn hồi” được khi đã bị kéo căng ra ở mức độ như vậy, gây nên những vết rạn da.

Theo BS. Frank Wang, tác giả chính của nghiên cứu: “Rạn da làm ảnh hưởng đến sự tự tin của nhiều chị em phụ nữ, làm giảm chất lượng cuộc sống và họ sẵn sàng áp dụng mọi phương pháp nhằm loại bỏ rạn da”. Trong khi, trên thực tế, nhiều sản phẩm giúp loại bỏ rạn da lại không thực sự nhắm tới những nguyên nhân gốc rễ của vấn đề.

Frank Wang cũng nhấn mạnh rằng, phụ nữ cần chuẩn bị sẵn sàng cho những thay đổi của cơ thể trong và sau khi mang thai. Cùng với nhiều dấu hiệu khác, rạn da là điều không ai mong muốn, nhưng đây là một quá trình hoàn toàn bình thường của cơ thể con người.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng trị rạn da, chị em phụ nữ cần chú ý sàng lọc thông tin và là người tiêu dùng thông minh trong việc chọn lựa sản phẩm khắc phục tình trạng này.

Một trong những gợi ý đang được nhiều chị em ưu tiên chọn lựa là kem bôi thảo dược với các thành phần như dịch chiết lá tre, tinh chất hạt hồng hoa, natri hyalurinate, MSM, giúp xây dựng và tái tạo mô liên kết, làm căng da, hết rạn da, cải thiện da nhăn nheo, chảy xệ ở chị em phụ nữ.

Hoài Thương H+

BABOLICA - Cho làn da căng mịn, không nhăn nheo, không chảy xệ
Babolica có thành phần chính là dịch chiết lá tre, chứa hàm lượng silica rất lớn - khoảng 70%, kết hợp với các thành phần khác như: Natri hyaluronate, MSM, tinh chất hạt hồng hoa… có tác dụng dưỡng da, xây dựng và tái tạo mô liên kết của da, làm da căng mịn, hết nhăn nheo, chảy xệ, rạn da ở những vùng xung quanh mắt, mặt, ngực, bụng, đùi, chân tay. Babolica phù hợp với phụ nữ sau sinh và tuổi trung niên bị lão hóa do thời gian và tuổi tác.
Chăm sóc da hợp lý bằng việc dùng Babolica mỗi ngày từ 3-4 lần cùng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý thì người phụ nữ sẽ luôn tự tin với làn da sáng mịn của mình.
Số điện thoại tư vấn: 04.3775 7240 – 08. 6264 7169
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp