Bắp bò ngâm nước mắm ngon tuyệt nhâm nhi ngày Tết

Bắp bò ngâm nước mắm là món ăn được nhiều người yêu thích trong dịp Tết

Siêu đơn giản với món bắp bò om xì dầu ngon quên sầu

Muốn nhanh khỏe lại, hãy bồi dưỡng bằng cháo bắp bò hạt sen

Bắp bò hoa hầm măng tươi

Nguyên liệu:


Bắp bò: 1kg (Chọn loại bắp hoa hoặc bắp lõi rùa sẽ giòn và ngon hơn bắp thường)

Nước mắm nguyên chất, đường, giấm

Tỏi: 5 – 6 củ

Ớt chỉ thiên: 5 quả

Thảo quả, hoa hồi, quế, gừng

Lọ thủy tinh sạch để ngâm.

Cách làm:

Bắp bò rửa sạch, để ráo nước

Bắp bò rửa sạch, để ráo nước

Lấy 1 củ gừng, 1 thảo quả, vài cánh hoa hồi, 1 thanh quế nhỏ đem nướng sơ, đập dập thả vào nồi nước sau đó cho bắp bò vào luộc khoảng 30 – 40 phút cho chín. Ngâm vào nước đun sôi để nguội khoảng 15 phút cho thịt bò khỏi bị thâm sau đó vớt ra để ráo.  

Pha nước mắm, đường, giấm, nước lọc theo tỷ lệ: 2 – 2 – 1 – ½ tức là 2 thìa nước mắm, 2 thìa đường, 1 thìa giấm, ½ thìa nước lọc sau đó đánh tan, đặt lên bếp đun sôi. Hỗn hợp nước mắm pha sao cho đủ ngâm kín mặt thịt bò là được.

Lấy 1 nửa số tỏi và ớt đập dập nhẹ thả vào nồi nước mắm đun cùng. Khi nước mắm sôi, điều chỉnh lửa liu riu để các nguyên liệu tan hoàn toàn thì tắt bếp, để thật nguội.

Lọ thủy tinh rửa sạch, tráng lại với nước sôi, lau khô. Xếp từng miếng bắp bò vào lọ, đổ hỗn hợp nước mắm chua ngọt vào ngâm. Thả nốt phần tỏi và ớt còn lại vào cùng sau đó dùng nan tre hoặc vỉ đè lên trên để thịt bò ngập kín nước mắm.

Bắp bò ngâm khoảng 5 ngày là bắt đầu dùng dần được. Ăn đến đâu, lấy ra đến đó. Phần còn lại giữ nguyên trong lọ và cất vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Bắp bò ngâm nước mắm có thể bảo quản cả tháng vẫn thơm ngon nếu làm đúng hướng dẫn như trên.

Khi ăn, thái bắp bò thành những lát mỏng, chấm tương ớt hoặc cuộn với bánh tráng và các loại rau thơm, chấm nước mắm chua ngọt, ăn kèm với bún rất ngon.

Chúc bạn thành công!

Phương Nhi H+; ảnh (Internet)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng