Nhận diện sức khỏe phụ nữ qua hình dáng vòng 3

Hình dáng vòng 3 không chỉ thể hiện vẻ đẹp mà còn bật mí nhiều điều về sức khỏe

Video: 5 bài tập giúp vòng 3 nở nang, quyến rũ

Nhìn vòng 3 đoán bệnh

Vòng 3 luôn săn chắc nhờ bài tập nâng chân

Tập cho vòng 3 săn chắc

Hình dáng vòng 3 của một người có thể nói lên rất nhiều điều về sức khỏe của họ. Đây là bộ phận tích trữ khá nhiều chất béo và các nhà nghiên cứu tin rằng nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong đó, chất béo gần ngực hoặc trong phần thân cơ thể được cho là nguy hiểm hơn nhiều so với chất béo ở mông.

Theo một nghiên cứu, phụ nữ có mông lớn có thể sẽ thông minh hơn. Bởi những phụ nữ có mông lớn hơn thường có mức cholesterol thấp và có nhiều khả năng sản xuất các hormone để chuyển hóa đường. Mông lớn còn có nhiều omega-3 giúp thúc đẩy sự phát triển của não bộ.

Vì vậy, mông lớn chưa chắc đã là một dấu hiệu xấu, nhưng đôi khi bạn cần loại bỏ bớt chất béo dư thừa ra khỏi bộ phận này để có vòng 3 vừa đẹp vừa giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Mông hình vuông

Mông vuông thường do bạn có khung xương chậu cao hơn và eo không được thon gọn, đặc biệt là nó bằng với phần hông khiến cho cơ thể bạn giống như một khối hộp chữ nhật mà không có đường cong. Ngoài ra, người mông vuông cũng thể hiện cơ thể đang tích tụ khá nhiều chất béo, nên tập thể dục để giảm lượng mỡ thừa ở phần hông và mông.

Mông hình tròn

Mông tròn được cho là loại hình dạng khá tốt và khỏe mạnh. Kiểu mông này có đặc trưng là có khối chất béo đều quanh mông. Bạn nên tập luyện thường xuyên để giữ cho vòng 3 cân đối, không quá nhiều chất béo.

Mông trái tim

Kiểu mông này có phần dưới khá đầy đặn và thuôn nhọn hơn ở phía trên. Đây cũng thường được coi là kiểu mông nữ tính nhất. Tuy nhiên kiểu mông này rất dễ gây tích trữ chất béo ở phần đùi trên và xung quanh mông. Bởi vậy, người có kiểu mông này nên nhanh chóng tập thể dục giảm cân.

Mông hình chữ V

Hình dáng mông này thường có ở những phụ nữ lớn tuổi. Chất béo ở mông hình chữ V thường sẽ di chuyển dần dần đến các phần khác của cơ thể do tuổi tác và sự suy giảm estrogen, điều này dẫn đến việc da bị chảy xệ ở vùng mông, eo và đùi. Lượng chất béo ở mông ít có liên hệ với bệnh tim mạch.

Bạn cũng nên nhớ rằng để có cặp mông lý tưởng, vừa đẹp vừa khỏe, cách tốt nhất bạn có thể làm chính là tập thể dục và ăn uống khoa học.

Sơn Dương H+ (Theo Supertastyrecipes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp