Bé gái chào đời với bàng quang nằm ngoài cơ thể

Bé Lila chào đời với dị tật bẩm sinh hiếm gặp

Trường hợp hy hữu: Bé gái sinh ra không có mắt

Bé gái sơ sinh có trái tim... nằm ngoài lồng ngực

Bé gái 2 tuổi bị rắn cắn suýt chết

Trẻ nhiễm khuẩn nặng không cần phải điều trị ở bệnh viện tuyến trên

22 tuần trước khi sinh, Jordan và Jeff Wonsmos - một cặp vợ chồng người Texas, Mỹ được thông báo rằng các bác sỹ không thể tìm thấy bàng quang của bé khi siêu âm. Họ rất sốc khi biết tin con gái mình mắc một khuyết tật bẩm sinh hiếm gặp khiến bàng quang lộn ngoài cơ thể (bladder exstrophy - BE). BE xảy ra với 1/40.000 trẻ sơ sinh. Hiện tượng này là do bàng quang được tạo ra không đúng cách. 

Jordan và Jeff Wonsmos tình cờ biết tới TS Patricio Gargollo - một trong những chuyên gia hàng đầu về chữa bệnh BE của Mỹ. Cặp đôi đã tới gặp TS Gargollo và được khuyên chuẩn bị sẵn sàng điều này, trong khi nhiều cặp vợ chồng không thể biết trước được điều đó vì căn bệnh quá hiếm gặp. 

Jordan và Jeff Wonsmos và hai con

Bé Lila đã chào đời vào ngày 20/6/2014. Bốn ngày sau đó, hai vợ chồng đến Viện Nhi Texas, nơi Gargollo thực hiện phẫu thuật ba phần. Đầu tiên, bàng quang và cơ quan sinh dục của Lila được định hình lại. Sau đó, xương mu của cô đã được tách ra để thay thế bàng quang trong cơ thể. Cuối cùng, xương mu đã được hợp nhất để bàng quang và cơ quan sinh sản được gắn và đóng lại.

Đối với trẻ sơ sinh mắc BE, sức khỏe thận là mối quan tâm lớn nhất. Bàng quang thông thường chứa đầy nước tiểu, nhưng đối với những bệnh nhân BE, nước tiểu đôi khi sẽ không có chu kỳ hoặc trào ngược vào trong thận, dẫn đến nhiễm trùng thận và tổn thương thận. Đây là một tình trạng mãn tính, Lila sẽ phải được theo dõi lâu dài.

Chừng nào thận khỏe mạnh, mọi thứ khác có thể cứu vãn, Gargollo lưu ý. Bệnh nhân có thể cần phải phẫu thuật tiếp nếu tình huống xấu hơn. Tới thời điểm hiện tại, Lila đang hồi phục tốt và có chức năng thận khỏe mạnh.


Thu Hà H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ