Mùa Thu bé ăn gì để phòng bệnh?

Bổ sung bí ngô, tỏi, cà rốt... giúp bé tăng cường hệ miễn dịch để ngăn ngừa những căn bệnh thường gặp mùa Thu

Trẻ dậy thì sớm: Nguyên nhân vì đâu?

Còn trẻ đã đau tim thì dễ tử vong sớm!

Trẻ mắc bệnh động kinh có thể đi học không?

Suy giảm thính lực tiềm ẩn ở những người trẻ tuổi

Tỏi

Tỏi giúp trẻ phòng trống các bệnh dễ gặp về đường hô hấp

Tỏi được coi là siêu thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Loại gia vị này có đặc tính kháng virus và vi khuẩn cực mạnh, sẽ kích thích các tế bào miễn dịch và làm tăng quá trình sản xuất kháng thể, giúp trẻ tránh khỏi những căn bệnh dễ gặp về đường hô hấp, đầy hơi, khó tiêu… Hãy giúp trẻ làm quen dần với hương vị của tỏi bằng cách sử dụng tỏi khi chế biến các món ăn. Với trẻ nhỏ, mẹ có thể băm tỏi để xào nấu cùng thức ăn trong bữa ăn cho bé. Với trẻ lớn, mẹ có thể ép nước tỏi cho bé uống như uống thuốc. Cách này hiệu quả vô cùng và bé không phải nhai, không thấy vị hăng của tỏi.

Hành
Giống như tỏi, hành cũng chứa allicin giúp tăng sức đề kháng và chống chọi bệnh tật. Ngoài ra, hành còn chứa quercetin, chất có thể làm tan dịch nhầy trong mũi và phổi giúp tăng cường toàn bộ hệ miễn dịch của cơ thể. Thêm nữa, tính chất hăng cay của hành còn giúp tăng tuần hoàn máu, giúp bé ngăn ngừa nhiễm lạnh vào thời tiết lạnh, ẩm.

Bí ngô

Bí ngô có khả năng tăng cường hệ miễn dịch

Bí ngô là thực phẩm chứa vitamin A, C và vitamin E có thể nâng cao khả năng miễn dịch của trẻ, có tác dụng tốt đối với các triệu chứng khô hanh vào mùa thu. Thành phần beta carotene trong bí ngô do cơ thể hấp thụ sau đó chuyển hóa thành vitamin A, có tác dụng bảo vệ mắt của trẻ. Có rất nhiều cách giúp mẹ đưa bí ngô vào thực đơn cho bé như: Bí ngô luộc cho trẻ tập ăn dặm, cháo bí ngô, súp bí ngô kem tươi luôn là món được các bé yêu thích... 

Khoai môn

Khoai môn mềm, ngon miệng, hương thơm, dinh dưỡng cao hơn khoai tây, dễ tiêu hóa. Khoai môn còn chứa nhiều thành phần như protein, calci, kẽm, sắt, kali, magne, beta carotin, vitamin B11, vitamin C, các vitamin nhóm B, các thành phần này làm tăng sức đề kháng của trẻ. Mẹ có thể chiến biến cho bé ăn bằng cách luộc hoặc hấp rồi tán nhuyễn cho bé dễ ăn. Làm các viên khoai môn chiên nhỏ xinh cũng sẽ hấp dẫn các bé trong bữa ăn.

Chuối

Chuối rất tốt cho sức khỏe của bé

Đối với trẻ em, chất xơ của chuối có tác dụng làm tăng nhu động ruột, giúp phòng chống táo bón, giúp hạn chế tình trạng chán ăn ở trẻ, rất có lợi cho hệ miễn dịch của trẻ… Ngay từ khi trẻ tập ăn dặm, mẹ nên tập cho trẻ ăn chuối. Dùng thìa cạo những lớp chuối mỏng sẽ giúp bé tập nhai. Trộn chuối với một số thực phẩm khác như sữa chua sẽ là giúp bữa phụ của bé thêm hấp dẫn. 

Cà rốt

Cà rốt rất giàu beta – carotene, một loại chất chống oxy hóa và có thể được chuyển đổi thành vitamin A khi vào cơ thể, có tác dụng tăng cường sức đề kháng và rất tốt cho thị lực của bé. Mẹ có thể làm cà rốt hầm hay cháo cà rốt thịt nạc cho con ăn, bổ dưỡng lại mà lại rất thích hợp cho bé trong mùa Thu se lạnh này.

Ngoài ra để tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho trẻ, mẹ cũng nên bổ sung các các sản phẩm thực phẩm chức năng dạng cốm, giúp trẻ bổ sung các dưỡng chất thiết yếu, bổ sung các probiotic giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa, giúp nâng cao sức đề kháng ở trẻ tốt hơn.

Khánh Hương H+

3 mẹo tự nhiên chữa cúm hiệu quả nhất cho trẻ - Ảnh 4
Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold - tiêu hóa khỏe, trẻ ăn ngon
thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
-  Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
-  Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: Táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
-  Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
-  Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
-  Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Hotline: 1900 6436
Số XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ