10 bí mật tạo nên sự mảnh mai, thanh lịch của phụ nữ Pháp

Tại sao phụ nữ Pháp nổi tiếng là những người thon gọn, mảnh mai và thanh lịch?

Forskolin giảm gần 5kg trong 1 tuần: Tin hay không?

Muốn giảm cân? Hãy kết bạn ngay với những người thon gọn!

5 tip giảm cân cho người lười vận động

Đánh tan bụng mỡ bằng sinh tố rau chân vịt

Bí mật để có thân hình mảnh mai nằm ở thái độ của họ khi thưởng thức thực phẩm.

Coi thực phẩm là điều thiêng liêng

Đây có lẽ là bí mật của mỗi phụ nữ Pháp. Coi thực phẩm là điều thiêng kiêng, tôn kính khiến họ không ăn uống bừa bãi hat ăn trên đường đi. Bạn có thể cho rằng người Pháp bị ám ảnh bởi thức ăn, nhưng nỗi ám ảnh của họ thật trang nhã và đẹp. Phụ nữ Pháp thường ăn trưa và ăn tối tại các nhà hàng hoặc quán cà phê, với một suất ăn nhỏ, rượu vang, ngồi cùng bạn bè.

Dr. Francoise L’Hermite – tiến sỹ dinh dưỡng người Paris nói rằng: Đối với người Pháp, bữa ăn là thời điểm rất đặc biệt để chia sẻ niềm vui, nói chuyện. Ở nhiều quốc gia khác, thật đáng buồn, thực phẩm chỉ được coi là nhiên liệu để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nếu bạn không tìm thấy niềm vui trong đó, bạn đang phá vỡ tất cả các quy tắc ăn uống.

Phụ nữ Pháp ưa chất lượng

Phụ nữ Pháp thích thực phẩm tươi ngon nhất. Nguyên tắc của họ là lựa chọn loại tốt hơn, đắt hơn chứ không phải là nhiều hơn và rẻ hơn. Sẽ luôn là một vài mẩu chocolate đen hoặc một chiếc bánh đẹp, không bao giờ chọn loại kem rẻ tiền (mà chắc chắn là chứa chất béo gây hại). Người phụ nữ Pháp cũng luôn thích cá tươi hơn là thịt gà giá rẻ và chất lượng thì chưa biết rõ.

Phụ nữ Pháp là minh họa sống động cho câu nói: Bạn chính là những gì bạn ăn.

Ăn chậm, vui vẻ khi ăn

Không có người phụ nữ Pháp nào biến bữa trưa hay bữa tối giống như việc tiếp đầy nhiên liệu cho cơ thể. Cô gái Pháp sẽ ăn chậm, uống từng chút một, thưởng thức thực phẩm với sự thích thú, và nói chuyện với người cùng ăn. Do vậy, cô ấy biến bữa ăn bình thường trở thành một kỷ niệm đầy thi vị.

Cô ấy không cấm mình ăn bất kỳ thứ gì

Một phụ nữ Pháp hoàn toàn hiểu rằng gan ngỗng béo và bánh phô mai Brie là những thực phẩm gây béo. Cô ấy cũng biết rằng, cô ấy sẽ béo lên nếu ăn bánh sừng bò và bánh mì tươi hai lần mỗi ngày.

Tuy nhiên, cô ấy sẽ không bao giờ cấm mình bất cứ điều gì. Nếu chỉ ăn một chút những gì bạn yêu thích sẽ tốt hơn là kiêng hoàn toàn. Người phụ nữ Pháp sẽ không nói “Tôi không ăn đồ ngọt” và sau đó nhìn người khác ăn bằng đôi mắt háu đói và đầy ghen tị. Tại sao lại phải như vậy? Điều đó sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy đau khổ hơn mà thôi.

Phụ nữ Pháp ăn uống điều độ và cân bằng

Phụ nữ Pháp biết sự khác biệt giữa mong muốn để có một cái gì đó ngon lành với sự quá nuông chiều bản thân. Nếu muốn cơ thể thanh mảnh, họ sẽ không ăn bánh ngọt, pho mát, bánh mì cùng trong một ngày, Rebeca Plantier – tác giả cuốn sách “Lessons From France: Eating, Fitness, Family” (tạm dịch: Bài học từ người Pháp: Ăn uống, Thể dục, Gia đình).

Họ không cấm mình điều gì, nhưng họ hiểu muốn duy trì cơ thể thon gọn, họ cần ăn uống điều độ và cân bằng. Bạn có thể ăn một miếng bánh vào buổi trưa, nhưng buổi tối thì nên ăn salad. Và ngày hôm sau thì có thể ăn chocolate, một chút rượu vang, pho mát và hạt.

Sophie Marceau – nữ diễn viên, đạo diễn, biên kịch người Pháp nói rằng: Ăn tất cả mọi thứ, chỉ cần không ăn quá nhiều. Cô ấy nói thêm: “Tôi không ăn vặt, nhưng tôi thích rượu vang và chocolate, tôi không cấm bản thân mình ăn gì”.

Xem thêm bí quyết giúp cơ thể thon gọn, tránh béo phì của phụ nữ Pháp.


Không ăn quá nhiều đường và muối

Món ăn Pháp nổi tiếng với hương vị thanh tao, gia vị được sử dụng chỉ để làm nổi bật hương vị tự nhiên và thơm ngon của thực phẩm. Người phụ nữ Pháp đã học được từ thời thơ ấu rằng, bất cứ điều gì “quá nhiều” đều không tốt. Một miếng bánh quá ngọt hoặc quá nhiều kem sẽ bị đặt sang một bên, cô ấy sẽ chọn loại kem và trái cây có vị chua nhẹ. Bất kỳ thực phẩm nào quá mặn, ngọt hay quá béo đều không được ưa thích.

Một phụ nữ Pháp sẽ chờ để được ăn tối tử tế hơn là ăn khi đang di chuyển

Tất nhiên là người phụ nữ Pháp sẽ uống cà phê, ăn bánh quy vào bữa nhẹ, nhưng chắc chắn cô ấy không ăn khi đang đi trên đường. Cô ấy sẽ chờ để ăn tối với thịt và salad, có thể sẽ uống một chút rượu khai vị.

Nếu bữa ăn trưa và ăn tối cách nhau quá xa, và bị đói, lựa chọn tốt nhất là sữa chua tự nhiên không có chất làm ngọt. Người Pháp ăn sữa chua nhiều hơn bất kỳ người châu Âu nào khác.

Luôn ngồi ăn ở một chiếc bàn thật đẹp

Người phụ nữ Pháp thích thưởng thức hương vị bữa ăn trên một cái bàn ăn đẹp. Họ không thích ngồi ở một góc hoặc bàn làm việc và vừa liếm những ngón tay vừa gõ bàn phím.

Ở các văn phòng Pháp, giờ nghỉ trưa thường khá dài. Điều này cho phép mọi người thoải mái từ từ thưởng thức bữa ăn, không vội vàng.

Vận động là một cách sống, không phải để tiêu hao những gì bạn ăn

Những hoạt động ngoài trời là một phần văn hóa của dân tộc Pháp. Người phụ nữ Pháp thích đi bộ đường dài, leo núi, thích chèo thuyền, chơi tennis, chạy bộ trong công viên, trượt tuyết… Họ đi bộ rất nhiều. Đó là cách sống của họ, chứ không phải là phương pháp để tiêu hao những thực phẩm vừa tiêu thụ.

Họ tin rằng, những người di chuyển nhiều, thích đi bộ, ăn thực phẩm chất lượng tốt và vui vẻ sẽ không bị thừa cân, béo phì.

Không lo lắng thái quá hoặc trừng phạt thân thể mình

Người phụ nữ Pháp quan tâm nhiều về bản thân, nhưng ngay cả khi bản thân có không hoàn hảo, họ cũng không bị chán nản hay rơi vào bi kịch. Họ sẽ không trừng phạt bản thân mình, sẽ không nói “Ngày hôm qua tôi đã ăn quá nhiều, vì vậy bây giờ tôi sẽ nhịn đói và sẽ tập thể dục trong phòng tập trong 2 giờ”.

Một phụ nữ Pháp sẽ phát chán nếu cô ấy phải tính toán lượng calo, carbs, protein, chất béo, và chất nép chuyển hóa… mà cô ấy đã tiêu thụ. Cô ấy thích thưởng thức thực phẩm như một niềm vui, và luôn luôn nhớ điều độ và cân bằng. 

Anh Nguyễn H+ (Theo brightside.me)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa