Phòng bệnh đái tháo đường "chạy" trong gia đình

Bệnh đái tháo đường chạy trong gia đình phòng ngừa thế nào?

Người bệnh đái tháo đường có nên ăn cà chua?

Đường huyết khi mang thai bao nhiêu là bình thường?

Giá trị đường huyết 7mmol/l bị đái tháo đường chưa?

Bị đái tháo đường có cần phải kiểm tra đường huyết hàng ngày?

TS.BS Joyce Giammattei - chuyên gia dinh dưỡng, đái tháo đường tại Quỹ Y khoa Sutter Pacific: 

Chào bạn,

Đái tháo đường type 2 là một bệnh mạn tính có tính chất gia đình. Một trong các cơ sở để chẩn đoán sớm bệnh đái tháo đường type 2 là "trên 45 tuổi và trong gia đình có người mắc bệnh đái tháo đường ở thế hệ cận kề (bố, mẹ, anh, chị em ruột, con ruột)".

Tuy nhiên, căn bệnh này bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi yếu tố như lối sống, chế độ ăn uống và môi trường. Vì thế, bản thân những người có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường type 2 có thể trì hoãn hoặc phòng ngừa mắc căn bệnh này bằng việc giảm cân và duy trì trọng lượng ở mức an toàn, theo một nghiên cứu có tên "Chương trình phòng chống bệnh đái tháo đường" (DPP).

Để giảm cân, bạn cần hoạt động thể chất thường xuyên và duy trì chế độ ăn ít chất béo, ít calorie và giàu chất xơ. Tôi thấy bạn đang thực hiện điều này tương đối tốt, bạn nên duy trì điều đó. Ngoài ra, vì có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường type 2, bạn nên đi xét nghiệm máu thường xuyên để chẩn đoán sớm bệnh và điều trị kịp thời.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

 

Sản phẩm gợi ý:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị