Hiểu đúng về bệnh gout và cách cải thiện bằng thảo dược

  • Chuyên đề:
  • Gout

Bệnh gout có thể gây sưng đỏ và đau dữ dội ở ngón chân cái, mắt cá chân, cổ tay...

Thảo dược – xu hướng mới giúp cải thiện bệnh gout

Người bị đau gout ngón chân cái có nên ăn thịt không?

Người bệnh gout nên ăn gì?

5 loại tinh dầu “khắc tinh “ của cơn đau gout

Hiểu đúng về bệnh gout

Bệnh gout (bệnh gút) là một dạng viêm khớp gây sưng đỏ và đau dữ dội, đột ngột tại một số vị trí khớp trên cơ thể, đặc biệt là ở ngón chân cái, mắt cá chân, cổ tay, bàn tay, khuỷu tay. Nguyên nhân của bệnh gout là do nồng độ acid uric tăng cao trong máu.

Bệnh có thể ảnh hưởng đến mọi người, không phân biệt tuổi tác và giới tính. Tuy nhiên, nam giới từ 30-50 tuổi và phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Một số yếu tố gây bệnh bao gồm: Chế độ ăn quá nhiều đạm và hải sản, uống nhiều bia rượu, tăng cân quá mức, tăng huyết áp, chức năng thận yếu…

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh gout có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như:

- U cục tophi: Xảy ra khi lượng tinh thể acid uric tích tụ nhiều dưới da. Những khối u có dạng tròn, kích thước tùy biến xuất hiện tại đầu ngón chân, đầu gối, ngón tay và tai. Khối u tophi sẽ phát triển lớn hơn khi người bệnh không điều trị sớm.

- Tổn thương khớp: Bệnh gout có liên quan mật thiết đến cấu trúc khớp và đầu sụn. Khi không dùng thuốc trị gout để duy trì, vùng khớp có nguy cơ bị tổn thương vĩnh viễn. Bệnh có thể lan rộng và ảnh hưởng đến các khớp khác. Biến dạng khớp là biến chứng nguy hiểm của bệnh gout.

- Sỏi thận: Biến chứng sỏi thận thường đi kèm với bệnh gout. Số lượng acid uric hình thành tinh thể không chỉ tích tụ quanh khớp mà còn hình thành trong thận làm thận yếu và tăng nguy cơ tạo sỏi.

Theo giới chuyên gia, người bị bệnh gout sẽ không chữa được dứt điểm. Tuy nhiên, nếu được chẩn đoán sớm, hầu hết người bệnh đều có thể sống một cuộc sống bình thường.

Giảm acid uric máu, kiểm soát bệnh gout nhờ thảo dược

Hiện nay, các thuốc tây y điều trị gout có thể giúp giảm nhanh triệu chứng sưng, đau khớp trong cơn gout cấp nhưng lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ đối với sức khỏe người bệnh. Bởi vậy, một phương pháp đang được các chuyên gia khuyến khích người bệnh áp dụng là dùng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị gout an toàn mà vẫn cho hiệu quả bền vững, phòng ngừa tái phát. Nổi bật trong số các sản phẩm thảo dược giúp cải thiện bệnh gout đang có mặt trên thị trường là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây trạch tả.

Nghiên cứu tại trường Đại học Y Bắc Kinh, Trung Quốc đã cho thấy, trạch tả có tác dụng tăng cường chuyển hóa, lợi tiểu, đào thải acid uric ra khỏi cơ thể.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như: Nhàu, thổ phục linh, hoàng bá, ba kích… giúp tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh gout là tăng cường chuyển hóa, tăng cường chức năng thận, từ đó hỗ trợ đào thải acid uric dư thừa ra khỏi cơ thể, giảm đau do gout hiệu quả. Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, thân thiện với cơ thể nên rất an toàn, kể cả khi sử dụng liên tục trong thời gian dài, từ đó phòng ngừa bệnh tái phát.

Sản phẩm chứa các thành phần này đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho thấy, có tới 90% bệnh nhân có acid uric máu trở về bình thường, không có bệnh nhân nào bị tái phát trong 6 tháng điều trị. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được các chuyên gia tiến hành nghiên cứu tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh - Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam. Kết quả cho thấy, nhóm sử dụng sản phẩm thảo dược kết hợp với Colchicine cho hiệu quả giảm đau cao hơn nhóm dùng Colchicine đơn thuần.

Sản phẩm nhận được đánh giá cao của nhiều chuyên gia đầu ngành. Trên kênh Truyền hình Quốc hội, chuyên gia Nguyễn Hồng Hải đánh giá công dụng của sản phẩm như sau: “Sản phẩm có thành phần chính từ trạch tả giúp tăng cường đào thải acid uric ra ngoài qua đường nước tiểu; Ba kích, nhàu… có tác dụng bổ thận, tác động đến nguyên nhân sâu xa gây bệnh; Thổ phục linh, nhọ nồi, hoàng bá giúp khu phong, trừ thấp nên giảm cơn đau gout rất tốt. Sản phẩm an toàn, không gây tác dụng phụ cho sức khỏe”.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường đang có rất nhiều sản phẩm chứa thành phần thảo dược được quảng cáo với công dụng cải thiện bệnh gout nhưng sản phẩm chứa thành phần chính từ trạch tả vẫn được tin tưởng lựa chọn hàng đầu nhờ đạt đầy đủ các tiêu chí như: Sản phẩm lâu năm trên thị trường, được sản xuất bởi công ty lớn, có thành phần trạch tả đã được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng và được chuyên gia giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, đặc biệt, sản phẩm đã và đang nhận được sự tin dùng của hàng triệu người trên khắp mọi miền đất nước.

Gout là bệnh mạn tính nên việc điều trị cần kiên trì và thực hiện đúng phương pháp. Người mắc bệnh cần tuân thủ chỉ định của chuyên gia, thực hiện chế độ ăn uống, vận động khoa học và duy trì sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính trạch tả cũng là một trong những bí quyết giúp nhiều người đẩy lùi nỗi lo về bệnh gout.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho những người bị gout
Sản phẩm Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá. Sản phẩm giúp hỗ trợ: Tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể; Giảm nồng độ acid uric máu; Giảm triệu chứng đau do gout… Sản phẩm dùng cho người mắc gout cấp, mạn tính, acid uric máu cao.
Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Hoàng Thống Phong đang có chương trình tiết kiệm chi phí như sau:
- MUA 6 TẶNG 1: Khi mua 6 hộp Hoàng Thống Phong 60 viên, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp cùng loại;
- MUA 1 TẶNG 1: Khi mua 1 hộp Hoàng Thống Phong loại 360 viên, quý khách sẽ nhận được 1 hộp Hoàng Thống Phong 60 viên;
- TÍCH ĐIỂM - NHẬN QUÀ: Khi mua 1 hộp Hoàng Thống Phong loại 180 viên, khách hàng được tham gia tích điểm nhận quà.
Hơn nữa, nhãn hàng Hoàng Thống Phong cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình.
Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 - 028.62647169.
GPQC: 02493/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp