Bệnh lý về mắt dễ mắc vào mùa hè

Cách phòng tránh các bệnh về mắt trong mùa hè

Hỗ trợ điều trị đau mắt đỏ, làm sáng mắt với hạ khô thảo

Đột phá mới giúp người mù sáng mắt trở lại

VIÊN SÁNG MẮT – LUTEIN KINGPHAR

Bổ mắt nhờ... súp lơ

Mùa hè, số lượng bệnh nhân đến khám tại các cơ sở y tế do mắc các bệnh về mắt thường đông hơn bình thường. Vì đây là khoảng thời gian dễ mắc các bệnh lý liên quan như dị ứng thời tiết, bệnh mùa nóng, trong đó có bệnh đau mắt.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mắc các bệnh về mắt trong mùa hè mà nguyên nhân chủ yếu là do việc đi bơi ở sông ngòi, hồ ao và trong các bể bơi công cộng. Biểu hiện của bệnh này là mắt chuyển màu đỏ, ra nhiều gỉ, kết mạc có hột đặc hiệu, ảnh hưởng đến giác mạc.

Ngoài ra, tiếp xúc với nước bẩn không chỉ dẫn đến đau mắtthông thường mà còn làm tăng cơ hội lây nhiễm các loại vi khuẩn như Chalamydia - một loại vi khuẩn bộ phận sinh dục.

Một bệnh lý về mắt trong mùa hè điển hình là viêm kết mạc và bệnh đau mắt đỏ. Biểu hiện dễ thấy nhất của bệnh viêm kết mạc là mắt ngứa, khám lâm sàng thấy nhú gai trên kết mạc sụn, thẩm lậu vùng rìa, ánh củng mạc mờ đục. Đối với bệnh đau mắtđỏ thì bệnh nhân hay có cảm giác mắt mờ, chảy nước và sợ ánh sáng.

Mùa hè cũng là thời điểm dễ bùng phát dịch đau mắtđỏ do virus gây ra nhất, lây lan rất nhanh, biểu hiện chung là sốt nhẹ, ho, đau họng, nổi hạch, đỏ mắt, ra gỉ, cộm rát. Ngoài ra, mùa hè cũng là nguyên nhân gây bỏng da mi, xung huyết kết mạc, tổn thương biểu mô giác mạc do tắm nắng.

CTV7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt