Bệnh mạch vành: Đặt stent có bền không, có phải thay stent không?

Đặt stent là phương pháp điều trị bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim phổ biến

Đau ngực, khó thở do co thắt mạch vành phải xử trí thế nào?

Bị bệnh mạch vành uống được TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum không?

Chuyên gia tư vấn: Điều trị suy tim cần dùng những loại thuốc như thế nào?

Thiếu máu cơ tim cục bộ, đau ngực và mệt phải làm gì để cải thiện?

Trả lời:

Chào bạn!

Đặt stent là một phương pháp điều trị bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim rất phổ biến hiện nay. Phương pháp này sử dụng một ống cuộn lưới nhỏ làm bằng vật liệu y tế, giúp mở rộng lòng động mạch đang bị tắc hẹp để tái thông dòng máu đến tim.

Đây chỉ là phương pháp điều trị mang tính thời điểm, không phải điều trị vĩnh viễn vì stent chỉ có thể giúp làm thông 1 đoạn mạch ngắn, người bệnh vẫn có nguy cơ bị hẹp mạch ở nhiều vị trí khác và phải đặt stent nhiều lần.

 

Tuổi thọ của stent có thể kéo dài từ 20 - 25 năm, trong trường hợp điều trị bằng thuốc và thực hiện lối sống sinh hoạt tốt sau khi phẫu thuật. Tuy nhiên, nếu không kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ (cục máu đông, mỡ máu…) tuổi thọ của stent có thể bị rút ngắn, bị tái tắc hẹp trở lại. Khi này, việc điều trị sẽ trở nên phức tạp hơn.

Trong trường hợp của chồng bạn, hiện tại sức khỏe anh đang duy trì ổn định thì bạn không cần quá lo lắng. Để kéo dài tuổi thọ của stent và phòng ngừa tình trạng tái hẹp mạch, chồng bạn chỉ cần chú ý dùng thuốc đều đặn, tái khám định kỳ, thực hiện chế độ ăn và tập thể dục khoa học.

Ngoài ra, bạn nên tham khảo cho chồng dùng thêm sản phẩm thảo dược chuyên biệt cho người bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim có thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian. Thông Dahurian là thảo dược được Viện Hàn lâm Khoa học (Nga) nghiên cứu và phát hiện chứa hoạt chất sinh học dihydroquercetin, với nhiều công dụng tốt như:

● Giúp hỗ trợ cải thiện tuần hoàn vi mạch vành, giúp giảm tình trạng đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi, tăng khả năng gắng sức ở những người bị thiếu máu cơ tim, người bệnh tăng huyết áp, bệnh mạch vành và đái tháo đường.

● Giúp hỗ trợ giảm thiểu các tổn thương sau nhồi máu cơ tim.

Sản phẩm từ thảo dược, an toàn, lành tính, được ứng dụng công nghệ lượng tử trong chiết xuất dược liệu để đảm bảo độ tinh sạch, rất phù hợp với người có bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim, đã hoặc chưa đặt stent để giúp cải thiện bệnh hiệu quả. Bạn có thể tham khảo cho chồng sử dụng.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim từ chiết xuất Thông Dahurian

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

● Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

● Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang-Platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị